Cà Mau: Tạo nguồn, phát triển đảng viên học sinh
Thầy Lê Thanh Giang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Khánh An, trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Nguyễn Trọng Nhân.

Thầy Lê Thanh Giang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Khánh An, trao quyết định kết nạp đảng viên cho em Nguyễn Trọng Nhân.

Trên cơ sở chỉ tiêu huyện giao hằng năm, các chi bộ trường THPT tiến hành xây dựng kế hoạch rà soát, tạo nguồn, chọn những quần chúng ưu tú để lập danh sách tạo nguồn chăm bồi phát triển Ðảng. Các chi bộ có nhiều cách làm, phong trào hay từ tổ chức đoàn phát động, tạo điều kiện để nhiều đoàn viên là giáo viên và học sinh có điều kiện rèn luyện, phấn đấu trưởng thành để đứng vào hàng ngũ của Ðảng.

Bên cạnh đó, chi bộ căn cứ vào các tiêu chuẩn quy định của Ðảng về kết nạp đảng viên; điều kiện để học sinh được đứng trong hàng ngũ của Ðảng là phải đảm bảo về độ tuổi theo quy định, trong 3 năm học đều đạt học sinh giỏi toàn diện, tích cực tham gia hoạt động phong trào công tác Ðoàn, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Ðể kết nạp được đảng viên là học sinh, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Ðoàn trường có kế hoạch hướng dẫn, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú. Thông qua các hoạt động của Ðoàn trường, các em có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân để ngày càng trưởng thành hơn. Ngoài ra, Chi bộ còn phân công giáo viên chủ nhiệm quan tâm, giúp đỡ đoàn viên ưu tú trong quá trình học tập.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, từ năm 2020 đến nay, các chi bộ trường THPT đã kết nạp được 31 đảng viên, trong đó có 7 đảng viên là học sinh, nâng tổng số đến nay có 124 đảng viên.

Thầy Lê Thanh Giang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Khánh An, cho biết: “Trường có 38/52 cán bộ quản lý được kết nạp vào Ðảng, đạt 70,86%. Trong năm học 2022-2023, kết nạp được 2 đảng viên là học sinh. Hiện nay, Chi bộ xây dựng kế hoạch tạo nguồn học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 là 67 học sinh, dự kiến năm học 2023-2024 chi bộ hoàn thành thủ tục đề nghị Huyện uỷ xem xét kết nạp thêm 5 học sinh. Ngoài ra, với những học sinh lớp 12 đã tạo nguồn nhưng chưa kết nạp, Chi bộ sẽ giới thiệu về địa phương, hoặc trường đại học các em trúng tuyển để tiếp tục chăm bồi, kết nạp vào Ðảng”.

“Việc kết nạp đảng viên trong trường học luôn được chi bộ, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Ðối với học sinh, ngày càng nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Ðảng, do đó các em luôn phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Ðảng”, đồng chí Ðoàn Việt Khoa cho biết thêm.

Ðể công tác phát triển đảng viên ở các trường THPT thuộc Ðảng bộ huyện thời gian tới đạt chất lượng, hiệu quả, Huyện uỷ U Minh tiếp tục triển khai thực hiện Hướng dẫn số 03-HD/BTCTU, ngày 11-8-2023 của Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về tạo nguồn, kết nạp đảng viên là sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo chi bộ các trường THPT cần tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức về Ðảng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và học sinh.

Ðồng thời, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chi bộ và Công đoàn, Ðoàn Thanh niên phát động các phong trào thi đua, mạnh dạn cơ cấu các em học sinh có năng lực, thành tích cao trong học tập vào tổ chức đoàn và tạo điều kiện để các em rèn luyện, phấn đấu, qua đó giới thiệu cho Ðảng chăm bồi, kết nạp. Chi bộ các trường THPT chỉ đạo, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, phụ huynh học sinh theo dõi, thông tin, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ các em trong quá trình học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất