Quảng Trị: Hội nghị chuyên đề kỹ năng sáng tác tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng

 

Đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Báo cáo viên Trung ương truyền đạt chuyên đề tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng khẳng định, từ khi Trung ương phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất quan tâm đến công tác tuyên truyền về xây dựng Giải, tỉnh đã tổ chức Giải Búa liềm vàng của tỉnh, qua đó, chất lượng các tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng ngày một nâng lên, có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, mặc dù có sức lan tỏa nhưng hiệu quả qua các tác phẩm đoạt giải vẫn còn khiêm tốn. Các tác phẩm dự giải Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng còn ít, chưa có nhiều tác phẩm chất lượng cao. Vì vậy, Hội nghị chuyên đề lần này là dịp để đội ngũ cán bộ quản lý, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Quảng Trị được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng, có thêm nhiều tác phẩm chất lượng cao tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Văn Phụng phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Báo cáo viên Trung ương truyền đạt chuyên đề “Cách lựa chọn đề tài và viết bài báo về xây dựng Đảng”. Qua chuyên đề, đồng chí đã giới thiệu những điểm mới Giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024 và trao đổi kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm, định hướng nội dung thông tin tuyên truyền về xây dựng Đảng; cách chọn đề tài, sáng tạo tác phẩm báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình dự Giải Búa Liềm vàng; chia sẻ kinh nghiệm từ các tác giả đoạt Giải Búa liềm vàng.

Đặc biệt là cách lựa chọn đề tài và viết bài báo về xây dựng Đảng. Trong đó, tập trung làm rõ những vấn đề chung về bài báo viết về xây dựng Đảng; góc nhìn của người viết về các lĩnh vực kinh tế - xã hội,  quốc phòng - an ninh, đối ngoại...dưới “lăng kính” xây dựng Đảng; một số nhóm đề tài viết về xây dựng Đảng trong năm 2024. Đồng thời, gợi ý một số nội dung tuyên truyền thường xuyên về xây dựng Đảng như: xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, người đứng đầu các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, hướng dẫn của Trung ương về xây dựng Đảng và việc tổ chức thực các nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay, đồng chí Ngô Minh Tuấn mong muốn các cơ quan báo chí cần nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của báo chí trong công tác xây dựng Đảng; đổi mới tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay; kỹ năng sáng tạo các tác phẩm báo chí về công tác xây dựng Đảng có tính thuyết phục, hiệu quả…

Năm 2024 là năm thứ tư triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương khóa XIII gắn với hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra; đồng thời tích cực chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội XIV của Đảng, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đứng trước những yêu cầu mới, cao hơn, đòi hỏi phải thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm Đại hội  XIII và các Hội nghị Trung ương Đảng đã đề ra.

Thông qua Giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024 đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.
 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất