Vietcombank - Ngân hàng thương mại tiên phong trong công tác xây dựng Đảng
Nhiệm kỳ 2020-2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đạt nhiều thành quả nổi bật.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đạt nhiều thành quả nổi bật.

Trong quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, Nghị quyết Đảng bộ Vietcombank nhiệm kỳ 2020-2025, Vietcombank đã đạt được nhiều thành quả nổi bật. Công tác xây dựng Đảng tại ngân hàng được chú trọng với mục tiêu không chỉ bảo đảm sự phát triển bền vững mà còn khơi dậy khát vọng xây dựng đất nước phát triển phồn vinh.

Công tác hoàn thiện thể chế trong xây dựng Đảng tại Vietcombank đã đi vào chiều sâu, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển toàn diện. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đang thay đổi nhanh chóng, Đảng ủy Vietcombank đã chủ động đổi mới, cải tiến phương thức lãnh đạo; chỉ đạo các phương pháp công tác, cách làm việc của các cấp ủy, tổ chức Đảng theo hướng khoa học, dân chủ, sát với tình hình thực tế. Những cải cách này không chỉ bảo đảm ngân hàng thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng mà còn góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý trong môi trường tài chính phức tạp.

Vietcombank Sở Giao dịch vinh dự nhân bằng khen cuả chủ tịch UBND TP. Hà Nội trong phong trào thi đua Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Vietcombank Sở Giao dịch vinh dự nhân Bằng khen cuả Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trong phong trào thi đua Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Song song đó, Vietcombank đã có nhiều động thái tích cực trong việc phát hiện, biểu dương và nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả, gương sáng cán bộ, đảng viên gương mẫu trong công tác. Việc thực hiện các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên luôn được ngân hàng coi trọng. Điều này không chỉ thúc đẩy văn hóa kỷ cương trong hệ thống mà còn góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, nơi mọi thành viên đều có cơ hội thể hiện năng lực. Đặc biệt, việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XI về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành động lực quan trọng trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của Vietcombank.

Với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi hoạt động, Vietcombank đã triển khai Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối DNTW về chuyển đổi số và Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Công tác chuyển đổi số tại Vietcombank được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả, với những ứng dụng công nghệ mới, hiện đại nhằm cải tiến quy trình làm việc, nâng cao hiệu quả quản lý và phục vụ khách hàng. Là chi nhánh hàng đầu trong hệ thống Vietcombank, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo và định hướng đúng đắn của Đảng ủy, Ban Giám đốc Chi nhánh, Vietcombank Sở Giao dịch đã kịp thời chỉ đạo cán bộ nhân viên nhanh chóng thích nghi, đẩy mạnh chương trình đào tạo nội bộ để cán bộ nhân viên sớm nắm bắt và vận hành hiệu quả, không để việc nâng cấp chuyển đổi công nghệ ảnh hưởng đến công tác khách hàng. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng giúp Vietcombank duy trì vị thế dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời mở ra những cơ hội mới trong bối cảnh kinh tế số đang phát triển mạnh mẽ.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn là nhiệm vụ trọng yếu mà Đảng ủy Vietcombank chú trọng. Thực hiện theo Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII, ngân hàng đã có nhiều biện pháp bảo vệ tư tưởng chính trị của Đảng trước những thách thức từ các quan điểm sai trái, thù địch. Điều này giúp bảo đảm sự ổn định và thống nhất trong nội bộ, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của toàn hệ thống ngân hàng.

Đặc biệt, Vietcombank đã chú trọng thực hiện Nghị quyết 06-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong việc xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp. Văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank không chỉ là những giá trị cốt lõi về đạo đức, tinh thần trách nhiệm mà còn là sự cam kết của toàn thể cán bộ, nhân viên đối với sự phát triển bền vững và hiệu quả của ngân hàng. Điều này đã tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nơi mọi người cùng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo vì sự phát triển chung.

Từ những thành tựu đã đạt được, có thể thấy công tác xây dựng Đảng tại Vietcombank đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngân hàng. Với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy, cùng sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, Vietcombank không chỉ vững vàng trên con đường phát triển mà còn đồng hành cùng mục tiêu lớn lao của Đảng và Nhà nước, xây dựng một Việt Nam phát triển thịnh vượng và hạnh phúc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất