Sự thật không thể chối cãi

       Đối tượng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tham gia vào các hoạt động chống Đảng, Nhà nước.

Bóc trần chiêu bài giả danh “dân chủ, nhân quyền”            


Cuối tháng 12-2018, 100 cá nhân và tổ chức tự thấy có tư cách nhân danh “nguyện vọng, ý chí của người dân Việt Nam” đã ký một “yêu sách” để công bố trên in-tơ-nét. Và tương tự số phận của các văn bản loại này, ít ngày sau “yêu sách” lập tức vô tăm tích, hẳn là những người ký đã quên, vì bận chế tạo văn bản khác để hè nhau ký tá. Y như rằng, sau khi biết Tổng thống Mỹ sẽ đến Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngày 17-2-2019, hầu như 100 cá nhân, tổ chức nọ lại tiếp tục ký “thư ngỏ” gửi Tổng thống Mỹ! Nhưng có lẽ “thư ngỏ” lần này của họ quá “khó ngửi”, nên sau khi công bố, ngay cả mấy người xưa nay thiếu thiện chí với Việt Nam cũng phải dè bỉu, giễu cợt. Đề cập điều “thư ngỏ” viết: “Nhân dân Việt Nam quyết bảo vệ độc lập, tự do, toàn vẹn lãnh thổ của mình bằng mọi giá; và để bảo vệ những quyền thiêng liêng ấy, chúng tôi sẽ phải tự cường bằng con đường cải tổ đất nước, dân chủ hóa, văn minh hóa, theo một tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21 mà Hoa Kỳ đề xướng”.

Thạch Đạt Lang - một kẻ nổi tiếng chống cộng, đặt câu hỏi: “Tiêu chuẩn sống mới cho thế kỷ 21 mà Hoa Kỳ đề xướng ra sao, ai soạn thảo, ban hành? Nếu có, đó có phải là mẫu mực sống cho tất cả mọi người trên thế giới?”, rồi trả lời: “Tiêu chuẩn sống của người dân trong một đất nước phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế, địa chính trị, xã hội, tôn giáo, văn hóa, giáo dục. Không thể đem tiêu chuẩn sống của người dân đất nước này áp dụng vào quốc gia khác”. Sau đó nhận xét: “Một trăm nhân sĩ, trí thức, đại diện các tổ chức xã hội dân sự,… đồng ký tên vào một lá thư rỗng tuếch, lời lẽ viển vông, mâu thuẫn, thiếu thực tế, sáo rỗng, cường điệu” và cho rằng: “Nếu không làm tròn trách nhiệm, bổn phận của người trí thức thì nên im lặng, không ai trách cứ được mình nhưng xin đừng làm chuyện ruồi bu. Chẳng có đất nước nào có thể tự cường, bảo vệ được độc lập, tự do với những trí thức chỉ có khả năng viết thư ngỏ, kiến nghị, yêu sách”! Còn từ nước Đức, Phạm Thị Hoài viết: “tôi cho rằng dù thế nào cũng không nên tuyên bố rằng 96 người, 4 tổ chức xã hội ký tên vào bức thư ngỏ này phát ngôn cho ý chí và tâm nguyện của phần lớn người Việt Nam sinh sống trong nước cũng như ở nước ngoài”…”! Từ đó suy ra, theo Phạm Thị Hoài, người ký vào “thư ngỏ” đã tiếm danh cộng đồng.

Tuy nhiên, khi “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” là chiêu bài giúp một số người thực hiện mưu đồ riêng thì họ khó có thể thay đổi. Mới đây, sau khi được Nhà nước Việt Nam cho sang Mỹ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh liền lòng vòng “gặp gỡ đồng bào hải ngoại”. Ngày 13-1-2019, chị ta đến Orange County - một sào huyệt của người Mỹ gốc Việt chống cộng. Thông tin, hình ảnh cuộc gặp cho thấy tình trạng thê thảm của người tham dự, vì chủ yếu là ông già bà cả râu tóc bạc phơ, hễ bà ta chửi bới Việt Nam là vỗ tay; đồng thời cho thấy sự thảm hại của chị này, như lúc “quốc ca” đạo nhạc của mồ ma “Việt Nam cộng hòa” rỉ rả, chỉ có một mình Quỳnh đặt tay lên ngực, say sưa hát như để bày tỏ sự quy phục! Và dự đoán trước đó của ông Nguyễn Mạnh Cường - người Mỹ gốc Việt, rằng khi đến Mỹ, Quỳnh sẽ như “miếng thịt rơi vào hầm cá sấu” đã được chứng minh. Vì sau cuộc gặp, chị ta trở thành mục tiêu để giới chống cộng lăng nhục, khinh bỉ. Trong khi Hồ Ngọc Lan nói: “Không thể gọi Mẹ Nấm một cách trơ trẽn”, thì Ngô Kỷ coi đó là gặp gỡ “dị hợm, lố bịch”, “hý trường” để một kẻ mị dân, đóng kịch, diễn hề, kẻ xuất thân từ “đám tranh đấu dân chủ cuội, màu mè” tiếp xúc với “kẻ ngu xuẩn”; người vỗ tay chỉ là “bọn tào lao thiên địa, cộng đồng điên, đói thần tượng”, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh “không phải người đấu tranh cho dân chủ”!

Về sự kiện này, ông Hoàng Duy Hùng nhận xét: cộng đồng gốc Việt chống cộng ở Mỹ có nhiều đảng phái kỳ quặc, ông coi đảng phái xử sự theo lối “nhà dân chủ” sang Mỹ không làm theo ý họ thì bị đánh phá, triệt hạ là “đảng cắt cầu chì”(!); đảng phái tụ tập mấy kẻ hoang tưởng tự thấy có thể về lãnh đạo đất nước là “đảng sủa trăng”(!). Và ông “báo trước cho người trong nước biết rằng chớ tưởng mấy ông Việt Nam Cộng hòa tốt lành, không có đâu”, “nhãn hiệu họ gán cho chỉ là hão huyền, để lợi dụng”... Trước đó, ông Hùng khẳng định tổ chức khủng bố Đào Minh Quân “là ung nhọt, tội đồ của dân tộc, phường chèo xài đồ giả, làm hại rất nhiều người”, khuyến cáo: “quý đồng hương trong nước chớ bao giờ lớ xớ, dính líu đến Đào Minh Quân, nhúng vô là hại thân, hại người, hại gia đình quý vị”! Cần lưu ý, ông Hùng là người từng hoạt động chống cộng nhiều năm, từng có ý định tổ chức khủng bố ở Việt Nam!

Và mới đây, “Nửa vòng trái đất TV” công bố video clip có nhan đề “Gia đình Angel Phan trắng tay vì dính đến tổ chức Đào Minh Quân”. Hình ảnh và lời bình cho biết: “Cửa chốt then cài, bảng hiệu bị gỡ bỏ, đó là những gì Nửa vòng trái đất TV ghi lại ngày 19-2-2019 tại San Diego (California), nơi cách đây hơn một năm, một bên là “văn phòng đại diện chính phủ quốc gia lâm thời” của Đào Minh Quân, một bên là tiệm cho thuê áo cưới Angel Bridal, cả hai đều do bà Angel Phan đứng tên thuê và hoạt động. Tháng 3-2018, sau khi Angel Phan bị chính quyền Việt Nam tuyên án 14 năm tù giam vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, văn phòng đại diện của tổ chức Đào Minh Quân đã đóng cửa, lúc đó con trai bà nói với Nửa vòng trái đất TV gia đình sẽ giữ tiệm cho thuê áo cưới để cháu bà Angel Phan coi sóc. Nhưng hôm nay trở lại, tiệm áo cưới không còn, chủ mới là người Mỹ… Đã có rất người lên án các tổ chức khi thành viên của họ bị bắt tại Việt Nam thì họ hầu như phủi tay, nếu không nói là quay lưng với chiến hữu, Angel Phan là thí dụ điển hình. Đối diện với mức án 14 năm tù, gia đình tan nát, cơ sở thương mại bị đóng cửa và ngược lại, người mà bà Angel Phan tôn thờ là thủ lĩnh - ông Đào Minh Quân, vẫn như không có chuyện gì xảy ra. Đó là chuyện lạ, song lại có thật ở nước Mỹ”! Angel Phan là người Mỹ gốc Việt, thành viên tổ chức khủng bố của Đào Minh Quân.

Năm 2017, Angel Phan nhập cảnh Việt Nam, cùng một số người bàn kế hoạch phá hoại và đã bị bắt giữ. Ngày 22-8-2018, Angel Phan và một số người khác bị đưa ra xét xử với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” tại một phiên tòa do Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Cáo trạng tại phiên tòa khẳng định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm an ninh quốc gia, phá hoại sự ổn định và phát triển đất nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đi ngược lợi ích của Nhà nước. Angel Phan phải nhận bản án 14 năm tù giam, sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam sau khi thi hành xong án tù. Dẫu vậy, Đào Minh Quân vẫn không thừa nhận Angel Phan là thành viên, lập tức xóa “văn phòng đại diện”, việc kinh doanh của Angel Phan cũng sập tiệm luôn!

Những tấm lòng hướng về Tổ quốc

Trước đây, lo ngại bị chửi bới, đe dọa, nên mỗi khi ca ngợi sự phát triển của đất nước, vạch trần bản chất hoạt động chống phá của kẻ chống cộng, chỉ một số người Việt ở nước ngoài như Lợi Minh, Lisa Vũ,… công khai danh tính, còn thường giấu mặt, ẩn danh. Rồi ngày càng nhiều người công khai danh tính, như Kimmy Tăng chẳng hạn. Sau thời gian lên Youtube với khăn che mặt, ngày 1-1-2019, chị công khai lộ diện với trang phục áo dài đỏ in sao vàng, phía sau có quốc kỳ Việt Nam, ảnh Bác Hồ. Kimmy Tăng hiện sống tại California, có mẹ là người Việt, cha là lính Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Chị kể ngày còn nhỏ, bốn mẹ con chị được bộ đội Việt Nam cứu, mở đường sống. Càng lớn lên, chị càng hiểu Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam là tấm gương chị phải học hỏi. Sống ở Mỹ, bức xúc vì một số người chửi bới, xuyên tạc Bác Hồ, Đảng, bộ đội Việt Nam, chị quyết định chiến đấu vì sự thật, dù bị “băng đảng cờ vàng” lên mạng chửi bới, đe dọa ám sát, giết, cắt cổ, tìm đến tận nhà, nhưng chị sẽ tiếp tục đấu tranh vạch mặt bọn “chống cộng để kiếm tiền, ở Việt Nam ba que, sang Mỹ vẫn ba que!”.


                                            Kiều bào đến thăm các chiến sỹ ở Trường Sa.

Ngày nay, có hàng triệu người Việt ở nước ngoài hướng về đất nước, góp phần phát triển đất nước, đấu tranh với kẻ chống phá đất nước. Đây là xu thế không thể đảo ngược. Cùng Lợi Minh, Lisa Vũ, Kimmy Tăng…, rất nhiều người Việt đã về nước làm việc, kết nối giao lưu, tìm cơ hội đầu tư, kinh doanh hiệu quả, lâu dài. Ý kiến của Kim Định (Ca-na-đa), Lê Thương (Nhật Bản), Harry Trần (Ô-xtrây-li-a), Tuyền Võ (Mỹ), Hồ Văn Lâm (Thái Lan) tại Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng quê hương hội nhập và phát triển” do Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức ngày 27-12-2018 cho thấy mong muốn của người Việt ở nước ngoài đã được Nhà nước Việt Nam tạo các điều kiện đáp ứng thiết thực. Bà Tuyền Võ kể: “Tôi đến rất nhiều cơ quan, nói rõ tôi là người nước ngoài về chẳng biết gì, nhờ các anh, các chị giúp và được giúp đỡ rất vui vẻ, không có chuyện nhũng nhiễu”. Tại Hội nghị, một số người gốc Việt có thành tựu trên chính trường nước sở tại cũng được nhắc tới. Sự kiện này trở thành đề tài phỏng vấn của Nửa vòng trái đất TV với HDH, và ông cho rằng “Đây là điều rất đáng hoan nghênh”, ông đề nghị dân biểu gốc Việt “hãy can đảm làm công việc dân cử. Đừng e ngại một nhóm người chống cộng cực đoan, hoặc Việt gian, mà thật ra họ chỉ có mưu đồ riêng, chứ chẳng yêu nước gì hết”!

Dù điên cuồng chống phá như thế nào, các thế lực thù địch với Việt Nam vẫn liên tục thất bại, đã có rất nhiều bài học nhãn tiền để những ai a dua với kẻ xấu chống phá đất nước nên tìm hiểu, qua đó xác định việc tử tế cần làm. Với tâm địa đen tối, kẻ xấu chỉ xúi bẩy, lôi kéo họ, khi mục đích đã đạt thì vắt chanh bỏ vỏ, phủi tay, đẩy họ vào cảnh thân tù tội, còn gia đình tan nát. Hơn nữa, nếu thành tâm với đất nước, họ cần thấy rằng mọi la lối về dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam chỉ là bịa đặt, vu cáo, ngay Lê Diễn Đức - một người Mỹ gốc Việt nổi tiếng thiếu thiện chí với Việt Nam, mới đây khi bàn về luận điệu của những kẻ chống cộng và sự phát triển của đất nước đã phải thừa nhận: “Chửi họ ngu ngốc, man ri, mọi rợ, hèn..., vậy mà họ nắm quyền thống trị miền Bắc đã 65 năm, trên cả nước 44 năm, thúc đẩy và phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng được xây dựng khắp nơi, đời sống của đại đa số dân chúng được cải thiện rất nhiều. Họ cũng rất khôn ngoan thay đổi cách quản lý để thích ứng với thời cuộc, biến thù thành bạn, bắt tay và hợp tác với gần 200 nước, trong đó có Mỹ và tất cả các nước phương Tây… Luôn cho mình thông minh, tài giỏi, coi người khác như rơm rác, thì suốt đời chỉ ôm lấy thất bại và mãi mãi nhục nhã ôm hận xuống mồ”.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất