Thực hiện 13 chuyến bay đưa công dân từ vùng dịch về nước
Người Việt từ nhiều vùng dịch COVID-19 sẽ được đón về nước trong thời gian tới.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ có 10 chuyến bay vận chuyển công dân từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ca-na-đa, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan về nước.

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tham gia một chuyến bay vận chuyển công dân từ Phi-lí-pin. VietJet Air sẽ đảm nhận hai chuyến bay vận chuyển công dân từ Xin-ga-po, In-đô-nê-xi-a.

Theo Cục hàng không, các chuyến bay trên sẽ đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài  (hoặc Vân Đồn - Quảng Ninh) và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (hoặc Cần Thơ).

Ngày 22-4, Đại sứ quán Việt Nam cùng với các cơ quan chức năng hai bên và hãng Hàng không quốc gia thực hiện chuyến bay vận chuyển các vật tư, trang thiết bị y tế Việt Nam gửi tặng Nhật Bản để phòng, chống COVID-19, đồng thời chuyến bay trở về sẽ vận chuyển gần 300 công dân Việt Nam về nước. Đây là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như người ốm đau, phụ nữ có thai, một số người lao động và sinh viên hết hạn làm việc và học tập tại Nhật Bản.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều ngày 23-4, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin sẽ có các chuyến bay đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước tránh dịch COVID-19, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam, Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài lên kế hoạch và sẽ sớm đưa một số công dân Việt Nam về nước trong những ngày tới đây. Việc đưa công dân Việt Nam về nước "phải phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương trong nước".

Trước đó, chiều ngày 20-4, kết luận tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục giao nhiệm vụ cho các bộ Giao thông vận tải, Y tế, Ngoại giao, Quốc phòng phối hợp quyết định cho phép cấp chuyến bay đơn lẻ đối với người Việt Nam trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế, yêu cầu về nước của công dân Việt Nam, tiếp nhận cách ly, tổ chức các chuyến bay…

Thủ tướng lưu ý quan tâm, xem xét những trường hợp là học sinh dưới 15 tuổi hay những người đi chữa bệnh, đi du lịch  bị kẹt không về được. Thủ tướng cũng đồng ý giao Vietnam Airlines làm đầu mối tổ chức các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất