Tuổi trẻ công an xung kích hiến máu tình nguyện

Đây là chương trình ý nghĩa hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân tình nguyện tham gia hiến máu cứu người. 

Cán bộ, chiến sĩ Cục Đối ngoại và Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp tham gia hiến máu tình nguyện.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Đối ngoại và Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an), Đoàn Thanh niên hai đơn vị đã phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tổ chức tuyên truyền, phát động hoạt động ý nghĩa này tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên.

Tham gia chương trình hiến máu tình nguyện đã có rất nhiều đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo cấp phòng của hai đơn vị tình nguyện đăng ký hiến máu với tinh thần sẵn sàng chia sẻ với cộng đồng. Thượng úy Nguyễn Trung Thành, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Đối ngoại (Bộ Công an) chia sẻ: “Được chia sẻ và lan tỏa yêu thương, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng luôn là mục tiêu mà tuổi trẻ Công an nhân dân luôn theo đuổi và thực hiện mỗi ngày. Ngay từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, có nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tham gia hiến máu theo khối cụm thi đua cũng tiếp tục đăng ký hiến máu lần này”.

Hoạt động đã thu hút được đông đảo sự tham gia của các cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị.

Theo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, lượng máu cần đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh tại các bệnh viện là rất lớn. Mỗi ngày tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương sử dung 400-1.000 đơn vị máu, chưa kể đến việc Viện là đơn vị cung cấp nguồn máu cho các bệnh viện khu vực phía bắc. Thời điểm sau dịp Tết Nguyên đán, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu lại càng khan hiếm. Sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình phong trào hiến máu tình nguyện của các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên của các đơn vị trực thuộc Bộ Công an nói chung và  hai đơn vị Cục Đối ngoại và Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp - Bộ Công an nói riêng là những hành động nghĩa cử cao đẹp và vô cùng thiết thực.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất