Quảng Bình giao ban công tác xây dựng đảng quý I năm 2018

Ngày 27-3,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng đảng quý I năm 2018. Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Công Thuật phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Trong quý I, Tỉnh ủy Quảng Bình và cấp ủy các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các kết luận, nghị quyết của Trung ương và nghị quyết của Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng trong quý và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Cấp ủy đảng các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất vụ đông-xuân, phòng chống rét đậm, rét hại và dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, đẩy mạnh khai thác xa bờ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp...

Vì vậy, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế-xã hội của tỉnh trong quý I tiếp tục ổn định và phát triển. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong đó, tập trung truyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) và chuyên đề năm 2018 về “xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là những nơi có nhiều khó khăn, vùng công giáo ngày càng được củng cố và nâng cao. Công tác tạo nguồn đảng viên mới được đẩy mạnh. Trong quý, toàn tỉnh đã kết nạp được 362 đảng viên. Công tác kiện toàn tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ và thống nhất. Ủy ban Kiểm tra ba cấp đã tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động nắm tình hình để giải quyết kịp thời các vụ việc nổi lên từ cơ sở. Các lĩnh vực nội chính, dân vận, văn phòng cấp ủy có nhiều chuyển biến tích cực.

Tại hội nghị, trên cơ sở đánh giá tình hình và kết quả các mặt công tác xây dựng đảng, đại diện các ban, ngành, đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận nêu rõ một số tồn tại, hạn chế và thống nhất nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong công tác xây dựng đảng quý II năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng quý I năm 2018, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu, tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong công tác tuyên truyền, tập trung vào những vấn đề thiết thực, nổi lên để góp phần định hướng dư luận xã hội. Tập trung tuyên truyền đậm nét sự kiện 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, các sự kiện chính trị và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh.

Những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng đảng sẽ tiếp tục tạo tiền đề cho những thành tựu về kinh tế-xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo, do đó, trong công tác xây dựng Đảng, cần xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ, do đó tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; sắp xếp bộ máy các đơn vị sự nghiệp công lập, tinh giản biên chế, rà soát và giảm số lượng cấp phó  sở, ngành, cấp tỉnh và các phòng, ban các cấp; thực hiện nhất thể hoá một số chức danh theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XII). Làm tốt công tác củng cố tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh, trong vùng đồng bào có đạo. Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng; nâng cao chất lượng hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, nhất là các vụ án được dư luận quan tâm, các vụ án được Thường trực Tỉnh uỷ cho ý kiến; giải quyết hiệu quả đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục năm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân và các vấn đề nổi lên; quan tâm xây dựng lực lượng cốt cán vùng giáo, tăng cường đoàn kết lương-giáo; phát huy vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động…  

Ngọc Mai

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất