Tọa đàm “Vai trò của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968”

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương (ảnh trên), Bí thư Trung ương Đoàn cho biết, thông qua tọa đàm nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc và trong lãnh đạo công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, từ đó nâng cao ý thức chính trị, khẳng định niềm tin sắc son vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; cụ thể hóa và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, khơi dậy, bồi đắp cho thế hệ trẻ luôn trân trọng và tự hào về lịch sử dân tộc, nhất là những đóng góp hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, trong đó có thế hệ trẻ Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh. Từ đó, thường xuyên bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục truyền thống lịch sử dân tộc cho thế hệ trẻ; khơi dậy và phát huy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước tiếp tục tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước tiếp tục học tập, lao động, cống hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên được gặp gỡ, trò chuyện cùng các nhân chứng lịch sử, góp phần định hướng tư tưởng chính trị, đẩy lùi những ảnh hưởng tiêu cực của các thông tin, quan điểm sai trái, lệch lạc về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Đồng thời, tạo động lực để cổ vũ thanh niên ra sức thi đua rèn luyện trong học tập, lao động, công tác đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đ/c Nguyễn Ngọc Lương tặng quà các đại biểu là nhân chứng cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 tham dự tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và các bạn trẻ đã được gặp gỡ, giao lưu với ba nhân chứng lịch sử, đó là: bà Hoàng Thị Nở, một trong 11 cô gái sông Hương (tỉnh Thừa Thiên Huế); ông Hồ Văn Xan, người trực tiếp tham gia chiến dịch giải phóng Khe Sanh - Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị và ông Lê Ngọc Bảy, Đại tá, nguyên Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đại diện những gia đình các chiến sỹ đã tham gia vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân1968
.

* Trước đó, tại Bia chiến tích kỷ niệm xuân Mậu Thân 1968 (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu), đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cùng Thành Đoàn và đoàn viên, thanh niên thành phố Đà Nẵng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, mặc niệm những anh hùng đã hy sinh vì độc lập dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân1968. Đến thăm và trao 2 phần quà cho hai nhân chứng lịch sử: gia đình bác Chế Viết Toản, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn và gia đình bác Hoàng Lê Nghĩa, phường An Khê, quận Thanh Khê.

Ngay sau tọa đàm "Vai trò của tuổi trẻ và tổ chức Đoàn đối với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 " được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức buổi tọa đàm tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29-1 tới đây.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất