Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở VietinBank
Học viên lớp khách hàng doanh nghiệp tham gia chương trình đào tạo CĐMH, ngày 20-2-2016.

Trước đó, việc chuyển đổi mô hình giai đoạn II của 51 chi nhánh tiên phong được đánh giá góp phần đáng kể vào kết quả kinh doanh tích cực của VietinBank trong năm vừa qua, trong đó vai trò công tác đào tạo trước CĐMH chiếm vị trí quan trọng. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm 2016, các khối, phòng, ban liên quan tại trụ sở chính cùng lãnh đạo, cán bộ tại 98 chi nhánh còn lại đã tích cực tham gia các Chương trình đào tạo CĐMH giai đoạn II đợt 3. Đây là đợt đào tạo CĐMH lớn nhất trên toàn hệ thống với 42 lớp và hơn 5.000 lượt học viên trong 10 ngày, từ 18-2 đến 27-2-2016.

Đối với khối bán lẻ, chương trình đào tạo CĐMH được khối phối hợp với Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực thiết kế theo từng vị trí như: Lớp dành cho trưởng, phó phòng bán lẻ, phòng giao dịch, cán bộ thẩm định; cán bộ quan hệ khách hàng bán lẻ. Nội dung đào tạo xuyên suốt từ kiến thức chung (do các chuyên gia là lãnh đạo các phòng của khối bán lẻ chia sẻ) đến các chuyên đề thảo luận về các vấn đề và vướng mắc khi triển khai chuyển đổi.

Khối khách hàng doanh nghiệp Chương trình đào tạo CĐMH giai đoạn II đợt 3 được tổ chức dưới hình thức đào tạo tập trung kết hợp Live meeting. Khóa học đã được các học viên đánh giá rất cao về mức độ cần thiết, đáp ứng kịp thời nhu cầu cần đào tạo để cập nhật về chuyển đổi mô hình khách hàng doanh nghiệp.

Với phương pháp lấy học viên làm trung tâm, Chương trình đã tập trung đến sự tương tác, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm các vấn đề liên quan đến chuyển đổi mô hình khối khách hàng doanh nghiệp. Các giảng viên với trình độ chuyên môn cao đã giảng dạy nhiệt tình, trách nhiệm, chuyên nghiệp, truyền tải những kiến thức trọng tâm đến các học viên. Đặc biệt là những trao đổi, chia sẻ, thảo luận rất khoa học, bài bản của các Lãnh đạo: Phòng Phát triển Sản phẩm và Marketing, Phòng Kế hoạch và Quản lý thông tin khách hàng; Phòng Chế độ, chính sách tín dụng và đầu tư; Phòng Hỗ trợ tín dụng…

Chương trình đào tạo CĐMH dành cho bộ phận hỗ trợ tín dụng cũng được thiết kế công phu và chu đáo với 4 ngày đào tạo tập trung và trên máy về nghiệp vụ hỗ trợ tín dụng, hệ thống quản lý và sử dụng hệ thống LOS, Hệ thống quản lý hạn mức và tài sản đảm bảo (Clims), INCAS. Song song với đó, bộ phận tiền tệ, kho quỹ cũng tiến hành đào tạo cho 98 chi nhánh theo hình thức Live meeting quy trình quản lý hồ sơ tài sản bảo đảm với nội dung thiết thực, cập nhật và phổ biến kịp thời các quy định, quy trình trong mô hình chuyển đổi.

Tiếp nối đợt đào tạo này, Đảng ủy, HĐQT VietinBank chỉ đạo Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực phối hợp với các đơn vị triển khai các chương trình đào tạo sau CĐMH với nội dung về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng bán hàng, thẩm định và các nghiệp vụ chuyên sâu cho từng khối nhằm giúp các chi nhánh mới chuyển đổi được trang bị tốt kiến thức sẵn sàng triển khai thành công nhiệm vụ được giao, góp phần vào kết quả chung trong toàn hệ thống VietinBank.

Phương Chi

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất