Diễn đàn “Đồng Lộc - Âm vang bất tử”

Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc. Nhằm bồi đắp lý tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, từ đầu năm 2018 đến nay Đoàn Khối Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động  hướng tới Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24-7-1968 - 24-7-2018) và 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), tối 11-7, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên Khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Diễn đàn “Đồng Lộc - Âm vang bất tử”.

Tại diễn đàn, 250 hội viên Hội cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp đã được xem lại những thước phim tư liệu hào hùng về Ngã ba Đồng Lộc. Đặc biệt hơn, thế hệ trẻ được gặp gỡ, giao lưu và nghe những câu chuyện bi hùng, kỷ niệm sâu sắc trong những năm tháng chiến đấu, phục vụ chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc qua lời kể của các nhân chứng lịch sử: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân La Thị Tám, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Đào Văn Tinh.

Cũng từ buổi giao lưu này, các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về những chiến tích của anh hùng Nguyễn Tiến Tuẩn, Nguyễn Tri Ân, Uông Xuân Lý; "vua" phá bom Vương Đình Nhỏ…. Qua đó, càng thêm tự hào về truyền thống lịch sử và hiểu rõ vai trò, trách nhiệm tiếp nối truyền thống cha ông, về tầm vóc lịch sử và ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân nhân dân, đặc biệt là tấm gương anh dũng của 10 Nữ liệt sỹ Thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.            Diễn đàn đã mang đến cho các đại biểu và đông đảo đoàn viên thanh niên nhiều cảm xúc lắng đọng. Qua đó, góp phần nhắc nhở thế hệ trẻ về những bài học quý báu trong lịch sử đấu tranh vệ quốc của cha ông; khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc và đạo lý đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

Tại diễn đàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp phối hợp với Đoàn thanh niên VietinBank và VietcomBank Hà Tĩnh trao tặng 20 triệu đồng góp phần chỉnh trang, tu sửa đài tưởng niệm liệt sỹ Phường Tân Giang và cùng với các doanh nghiệp trong Khối trao 20 suất quà cho các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh.  

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất