Khai mạc “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội”



Sáng ngày 16-6-2018, tại Hà Nội đã chính thức khai mạc “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương tại Hà Nội”. Đây là sự kiện do UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Hải Dương, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food của Công ty CP Intimex triển khai. Vải thiều Thanh Hà được trồng theo quy trình VietGAP, Global GAP nên sản phẩm có chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và nhiều nước Châu Âu.

Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam. Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.

Tại Lễ Khai mạc, đại diện UBND huyện Thanh Hà, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Intimex đã ký kết thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều Thanh Hà. Dự kiến trong thời gian diễn ra sự kiện, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích của Hapro và Intimex sẽ cung cấp mỗi ngày từ 5 đến 6 tấn quả vải chất lượng cao đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất