Đoàn cán bộ Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc
Đồng chí Lê Thanh Triều - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 4.

Đồng chí Lê Thanh Triều - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển 4.

Sau 7 ngày (từ ngày 19-12 đến ngày 25-12-2022) lênh đênh trên biển, Tàu 529, thuộc Hải đội 512 đã đưa đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau vượt qua gần 400 hải lý hoàn thành chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại đảo Hòn Đốc, Nam Du, Hòn Chuối, Hòn Khoai, Thổ Chu.

Đến thăm nơi ăn, ở, sinh hoạt làm việc của cán bộ, chiến sĩ, Đoàn công tác rất phấn khởi được biết cấp ủy, chỉ huy các đảo đã luôn nêu cao ý thức cảnh giác, đoàn kết thống nhất, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội và Nhân dân. Tất cả cán bộ, chiến sĩ và các hộ dân trên các đảo đều an tâm phấn khởi, tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sẵn sàng cùng với các lực lượng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đến các đảo tiền tiêu phía Tây - Nam của Tổ quốc, Đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu, thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo chu đáo, để lại tình cảm tốt đẹp, ấn tượng, sâu sắc. Cùng với tình cảm thân thương của lãnh đạo tỉnh, của doanh nghiệp, cơ quan báo chí, của người dân và hơi ấm mùa Xuân mang theo từ đất liền tới nơi đảo xa, Đoàn còn mang theo nhiều phần quà, tiền mặt tặng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo.

Đặc biệt, tại đảo Nam Du, Đoàn đã tổ chức dâng hương Đền thờ Thổ Châu, Đài tưởng niệm các nạn nhân bị tử nạn trong cơn bão số 5 năm 1997; tổ chức liên hoan văn nghệ nhân dịp kỷ niệm 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (22-12-1944 - 22-12-2022); tham gia giải thi đấu cờ tướng và nhiều hoạt động có ý nghĩa khác. Thông qua chuyến công đi, các thành viên trong Đoàn đều cảm nhận sâu sắc, cụ thể hơn về chủ quyền biển đảo; các đại biểu rất tự hào, cảm phục trước sự phấn đấu, khắc phục khó khăn, gian khổ, tin tưởng vào ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc, đồng thời sưu tầm thêm tự liệu, số liệu thực tế làm tư liệu tuyên truyền khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Chuyến đi đã để lại những tình cảm tốt đẹp và sâu sắc trong mỗi thành viên Đoàn công tác cũng như cán bộ, chiến sĩ trên các đảo Tây Nam.

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Hòn Chuối.

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo Hòn Chuối.

Chuyến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây - Nam nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 của đoàn công tác đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Qua chuyến thăm đã giúp các đồng chí cán bộ trong Đoàn hiểu rõ hơn về biển, đảo; thấy được sự khó khăn, gian khổ, sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sĩ  đang ngày đêm canh giữ biển, đảo Tây - Nam của Tổ quốc. Với tinh thần “mang ra tình cảm, mang về niềm tin”, chuyến đi là sự trải nghiệm, là bài học thực tế vô cùng quý giá đối với các thành viên trong đoàn với quân, dân trên các điểm đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất