Tạp chí Dân chủ & Pháp luật đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Tạp chí Dân chủ & Pháp luật. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hoài Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Dân chủ & Pháp luật đã ôn lại quá trình hình thành, phát triển và những kết quả nổi bật của Tạp chí qua các thời kỳ. Với tính chất là tạp chí lý luận chuyên ngành, là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, là diễn đàn của các nhà khoa học và thực tiễn trao đổi về khoa học pháp lý và hoạt động tư pháp, trong suốt 45 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Tạp chí Dân chủ và Pháp luật luôn phát huy truyền thống vượt qua khó khăn, phấn đấu không ngừng để mang lại vinh quang cho sự nghiệp báo chí của Ngành.

Thành tựu hoạt động cùng các ấn phẩm của Tạp chí đã góp phần tuyên truyền hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi, thông tin về khoa học pháp lý cho đội ngũ cán bộ tư pháp, cán bộ pháp luật, nhà nghiên cứu khoa học pháp lý và nhiều độc giả trong cả nước. Trong lĩnh vực tư pháp, các ấn phẩm của Tạp chí bao quát toàn diện các lĩnh vực xây dựng pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật, đặc biệt là các lĩnh vực pháp luật trọng yếu của đất nước (như Hiến pháp, các đạo luật rường cột…), lĩnh vực pháp luật quốc tế và thực tiễn tư pháp cơ sở. Thương hiệu “Dân chủ và Pháp luật” đã được khẳng định và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả, các nhà nghiên cứu khoa học pháp lý.

Trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng phát huy tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, là diễn đàn nghiên cứu, trao đổi, thông tin về khoa học pháp lý cho đội ngũ cán bộ tư pháp, cán bộ pháp luật, nhà nghiên cứu khoa học pháp lý và nhiều độc giả trong cả nước. Đồng thời khẳng định quyết tâm gây dựng giá trị “Dân chủ và Pháp luật” trong bước đường tiếp theo, hướng tới những tầm cao mới trong sự nghiệp báo chí cách mạng của Ngành Tư pháp đối với công cuộc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Tạp chí Dân chủ & Pháp luật và trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các  cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác (ảnh trên).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả của các thế hệ cán bộ, phóng viên, người lao động của Tạp chí Dân chủ & Pháp luật trong chặng đường 45 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp, Tạp chí tiếp tục đổi mới hoạt động nghiên cứu khoa học, kiện toàn đội ngũ cán bộ, xây dựng đội ngũ cộng tác viên là chuyên gia, nhà khoa học uy tín, có thêm nhiều bài viết giá trị, hàm lượng khoa học cao, xứng đáng là tạp chí hàng đầu trong lĩnh vực tư pháp và pháp luật, đẩy mạnh công tác truyền thông chính sách pháp luật. Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu giúp Bộ, Ngành Tư pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Tư pháp và Ban Biên tập (ảnh trên) ấn nút khai trương Tạp chí Dân chủ & Pháp luật điện tử và ra mắt lô-gô mới của Tạp chí Dân chủ & Pháp luật, với kỳ vọng về đổi mới, nâng tầm hơn nữa công tác của Tạp chí trong thời gian tới.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất