Ký thỏa thuận tài trợ triển khai chương trình "Vì tương lai nước Việt"

“Vì tương lai nước Việt” là chương trình do ông Nguyễn Pilot cùng những cộng sự trong đội ngũ của mình khởi xướng, được bảo trợ thực hiện bởi Quỹ BTTEVN với mong muốn kiến tạo nên các chủ nhân tương lai của đất nước từ những học sinh thông minh, có tố chất, phẩm chất trở thành lãnh đạo, doanh nhân, nhà khoa học, hiện đang sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Đối tượng của chương trình là các trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn khu vực Tây Bắc và Tây Nam Bộ có tài năng vượt trội, năng lực xuất sắc, có khả năng làm giỏi và có sáng tạo trong một công việc, một ngành, một lĩnh vực cụ thể: Toán học, logic, các môn học khối tự nhiên; vận động thể chất; âm nhạc; giao tiếp, ngôn ngữ.

30 trẻ em được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được được hỗ trợ kinh phí học tập và sinh hoạt lên tới 60 triệu đồng/em/năm. Chương trình “Vì tương lại nước Việt" dự kiến sẽ được triển khai trong 5 năm (2024-2029).

Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN phát biểu tại chương trình: “Với tầm nhìn là Quỹ hàng đầu về huy động nguồn lực và hỗ trợ phát triển cho trẻ em, Quỹ BTTEVN luôn xác định là cầu nối giữa các nhà tài trợ và trẻ em khó khăn. Chúng tôi mong muốn trẻ em không những được bảo trợ mà còn được hỗ trợ phát triển để trở thành những công dân toàn cầu. Từ khi mới bắt đầu thành lập, nhiệm vụ của Quỹ là hướng tới trợ giúp trẻ em nghèo, khó khăn để các em vượt lên hoàn cảnh, số phận của mình, có điều kiện phát triển. Trong số các trẻ em được trợ giúp, có những trẻ em có tài năng, năng khiếu đặc biệt, cơ hội có thể tiến xa hơn nữa, Quỹ BTTEVN luôn mong muốn cùng phối hợp với các nhà tài trợ phát hiện các tài năng trẻ, nuôi dưỡng, bồi đắp cho các em để các em có thể trở thành những công dân ưu tú của đất nước sau này. Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn Hệ thống Insure đã quan tâm tới đối tượng trẻ em tài năng này và cùng đồng hành với Quỹ BTTEVN. Tôi mong rằng, sự hợp tác giữa Quỹ BTTEVN và Hệ thống Insucare, dù mới bắt đầu nhưng sẽ là sự hợp tác bền lâu vì trẻ em Việt Nam, vì tương lai nước Việt".

Ông Nguyễn Pilot, Giám đốc miền - Phát triển kinh doanh toàn quốc của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, chia sẻ lịch sử ra đời chương trình nhân văn mang tính tầm cỡ này: “Trong một lần di chuyển đến miền Tây Bắc, tôi tình cờ được tiếp xúc với một nhóm các em nhỏ vùng cao, các bạn có lối giao tiếp rất thông minh, nhưng gặp khó khăn lớn để tiếp cận kiến thức nơi trường học. Tôi thầm nghĩ: “Nếu các em được đầu tư học hành bài bản, đây sẽ là những nhân tài của đất nước, sẽ là những nhà khoa học, nhà lãnh đạo, doanh nhân phục vụ cho lợi ích dân tộc sau này”. Ngay lúc đó, trách nhiệm của một người công dân nước Việt trỗi dậy, thôi thúc tôi thực hiện sứ mệnh của mình. Chương trình Vì tương lai nước Việt ra đời trong bối cảnh ấy”

Ông Nguyễn Pilot cũng chia sẻ thêm về lý tưởng sống của thanh niên: Nếu như ly tưởng của cha ông ta thời chiến là được chiến đấu vì nỗi nhục mất nước để dành độc lập dân tộc, thì thanh niên thời nay cần y thức rõ nỗi nhục của lạc hậu, của nghèo nàn để tiến đến làm chủ khoa học, công nghệ mà giúp cho bản thân, gia đình và phụng sự xã hội. Chủ nghĩa “tạm được” cần được thanh niên thời nay loại bỏ, vì nó chưa bao giờ là đại diện cho sự tiêu biểu. Tôi cảm thấy mình may mắn khi có một đội ngũ lãnh đạo kinh doanh trẻ, có chung chí hướng phụng sự xã hội, chúng tôi đặt mục tiêu từ chương trình này, các em sẽ là nhà khoa học lỗi lạc, nhà lãnh đạo tầm vóc và doanh nhân xuất chúng sau này để giúp đời, đưa nước ta lên tầm vóc cao hơn. Chúng tôi cũng mong nhận được sự tiếp sức của những trái tim nhân ái, của cộng đồng vì tương lai nước Việt.

Chương trình đã thu hút đc sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Ngay tại Lễ ký kết đã có các nhân tham gia ủng hộ góp phần lan toả tinh thần yêu thương chăm sóc bảo vệ trẻ em, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong cộng đồng.

QUỸ BẢO TRỢ TRẺ EM VIỆT NAM
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) là quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập từ ngày 4-5-1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (Nay sửa đổi là Luật Trẻ em 2016), có chức năng vận động sự đóng góp tự nguyện của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài, viện trợ quốc tế và hỗ trợ của ngân sách nhà nước trong trường hợp cần thiết để thực hiện các mục tiêu về trẻ em được nhà nước ưu tiên.

Quỹ BTTEVN có Hội đồng Bảo trợ, hiện nay do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ và 23 thành viên là những chính khách, người có uy tín, vị thế cao trong xã hội, là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn…

Trải qua gần 32 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã huy động được hơn 7.600 tỷ đồng, hỗ trợ cho trên 34 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc, trong đó riêng Quỹ BTTEVN với phương châm hoạt động “Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia”, đã vận động được trên 1.700 tỷ đồng cùng hàng trăm ngàn tấn hàng hóa hiện vật để hỗ trợ cho trên 7,6 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc.

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTEVN đã và đang làm tốt vai trò, sứ mệnh của mình là cầu nối giữa những tấm lòng vàng với trẻ em khó khăn Việt Nam. Với những thành tích đạt được, Quỹ BTTEVN xứng đáng nhận được các phần thưởng cao quý của Đảng, Chính phủ trao tặng như Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Hai, hạng Nhất; Cờ Thi đua Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt, năm 2020, Quỹ BTTEVN được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời ký đổi mới. 


HỆ THỐNG INSUCARE
Hệ thống Insucare được thành lập ngày 11-4-2023, tại công ty Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life, phạm vi hoạt động toàn quốc, được dẫn dắt bởi Giám đốc miền, Phát triển kinh doanh toàn quốc, ông Nguyễn Pilot.

Với tầm nhìn 2025: “Trở thành hệ thống kinh doanh phủ khắp toàn quốc, có vị thế tại thị trường Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam, bằng năng lực điều hành của đội ngũ Giám đốc kinh doanh”. Vì thế, Insucare tập trung phát triển nguồn lực và năng lực lãnh đạo của đội ngũ giám đốc kinh doanh, các cấp quản ly để giúp họ trở thành những nhà điều hành kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bản lĩnh, kiến tạo nên những tư vấn viên bảo hiểm chuẩn mực, phục vụ tốt nhất cho khách hàng. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất