Tháng Công nhân: Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đỗ Trọng).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Bình Dương thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Đỗ Trọng).

Sát cánh cùng ĐVCĐ, NLĐ

Trong những ngày đầu tháng 5, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tại khu nhà trọ nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở phường An Thạnh, chị Nguyễn Thị Hương, quê Bình Phước, một trong những công nhân đang mắc bệnh hiểm nghèo, rất bất ngờ, phấn khởi và vui mừng khi nhận được sự quan tâm tận tình từ cán bộ CĐ tỉnh xuống tận nhà trọ thăm hỏi, động viên, tiếp thêm nghị lực cho chị vượt qua nghịch cảnh, an tâm chữa bệnh.

Chị Hương cho biết chị đã gắn bó làm việc tại Công ty TNHH Hài Mỹ (TP. Thuận An) được hơn 14 năm. Gần đây, trong một lần đi khám sức khỏe chị phát hiện bị mắc bệnh ung thư. Hoàn cảnh gia đình lúc này rất khó khăn, chồng của chị Hương cũng thường xuyên đau ốm, tiền lương tích cóp chắt chiu phòng thân đã dùng vào việc chạy chữa thuốc men cũng cạn dần. “Cuộc sống khó khăn nhưng cũng may tôi luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ từ đồng nghiệp, Ban Giám đốc công ty sắp xếp công việc phù hợp, tạo điều kiện để tôi tiếp tục đi làm, có thu nhập lo cho cuộc sống. Đặc biệt, sự quan tâm thường xuyên, từ tổ chức CĐ các cấp đã tiếp thêm nghị lực để tôi vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện chữa bệnh!”, chị Nguyễn Thị Hương xúc động nói.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty TNHH Hài Mỹ, cho biết CĐ luôn phối hợp chặt chẽ cùng Ban Giám đốc công ty triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho ĐVCĐ và NLĐ. Cụ thể, đối với những hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo sẽ được “Quỹ Tấm lòng vàng” của công ty hỗ trợ tối đa 20 triệu đồng/năm; CĐ cơ sở Công ty thăm hỏi và hỗ trợ tùy vào từng trường hợp, từ 500.000 đến 5 triệu đồng/người...

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà cho công nhân bị bệnh hiểm nghèo.

Còn với chị Ca Thị Huyền, quê Quảng Nam, đang làm việc tại Công ty TNHH Green Speeds (TP.Dĩ An), cũng là 1 trong 4 ĐVCĐ, NLĐ gặp khó khăn về nhà ở được hỗ trợ “Mái ấm công đoàn”. Chị Huyền cho biết sau nhiều năm, vợ chồng đồng lòng chung lưng đấu cật, tiết kiệm chắt chiu chi tiêu để tích góp tiền mua đất, cộng thêm tiền vay mượn từ người thân, ngân hàng nên cũng đã mua được mảnh đất nhỏ ở khu phố Tân Phước, phường Tân Bình (TP. Dĩ An). Do hoàn cảnh khó khăn, mọi chí phí sinh hoạt gia đình, nuôi con nhỏ 2 tuổi cùng mẹ già, trả nợ tiền vay mua đất, tiền thuê phòng trọ... đều trông chờ cả vào tiền lương tháng của chị. “Công ty nơi chồng tôi đang làm việc do thiếu hụt đơn hàng, NLĐ bị giảm việc làm, thu nhập... Giờ chỉ có một mình tôi đi làm nên gia đình luôn thiếu trước hụt sau, cuộc sống gặp không ít khó khăn. Nhận thông tin được CĐ hỗ trợ tiền xây “Mái ấm công đoàn”, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì có điều kiện xây được nhà, tiết kiệm được chi phí thuê phòng trọ để trang trải sinh hoạt hàng ngày, trả nợ...”, chị Ca Thị Huyền nói.

Theo LĐLĐ tỉnh, tổng số tiền hỗ trợ cho 4 ĐVCĐ, NLĐ gặp khó khăn xây “Mái ấm công đoàn” từ nguồn vận động hỗ trợ của 4 ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Argibank chi nhánh Bình Dương. Những hoạt động nêu trên là một trong nhiều hoạt động chăm lo cao điểm cho ĐVCĐ và NLĐ nằm trong chuỗi các hoạt động TCN và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2023 của CĐ tỉnh.

Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực

Chủ đề TCN năm nay là “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” được các cấp CĐ tỉnh triển khai cao điểm, thực hiện đồng loạt nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ, diễn ra từ ngày 1 đến 31-5. Cụ thể, các chuỗi hoạt động, sự kiện ý nghĩa, thiết thực, như chương trình “Đối thoại tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”; hoạt động “Cảm ơn NLĐ”; tổ chức tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở; giới thiệu ĐVCĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp. Đặc biệt, chương trình “Mỗi CĐ cơ sở, một lợi ích đoàn viên” bao gồm các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho NLĐ”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”; tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân; tiếp tục ký kết, triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi sẽ mang lại lợi ích cho ĐVCĐ, NLĐ.

Đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết việc tổ chức các hoạt động cao điểm chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ và NLĐ trong TCN nhằm tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa ĐVCĐ, công nhân, viên chức, lao động với tổ chức CĐ, góp phần xây dựng CĐ Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, các hoạt động nhằm động viên ĐVCĐ, công nhân, viên chức, lao động tích cực nỗ lực lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thông qua các hoạt động TCN, tổ chức CĐ tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ... 

Chủ đề TCN năm nay là “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức” được các cấp CĐ tỉnh triển khai cao điểm, thực hiện đồng loạt nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ, diễn ra từ ngày 1 đến 31-5... 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất