TP. Dĩ An (Bình Dương): Đô thị loại II, văn minh, hiện đại, nghĩa tình
TP. Dĩ An đã đạt các tiêu chí đô thị loại II, hướng đến đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình (Ảnh: QUỐC CHIẾN).

TP. Dĩ An đã đạt các tiêu chí đô thị loại II, hướng đến đô thị hiện đại, văn minh, nghĩa tình (Ảnh: QUỐC CHIẾN).

TP. Dĩ An (Bình Dương): Đô thị loại II, văn minh, hiện đại, nghĩa tình

 Ngày 27-4, TP. Dĩ An long trọng tổ chức kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2023), Quốc tế Lao động 1-5, 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2023) và công bố quyết định TP. Dĩ An trở thành đô thị loại II.

Sức bật từ chương trình đột phá

Từ một địa phương có nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, sau gần 30 năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Dĩ An đã chủ động, sáng tạo, quyết tâm nỗ lực, phát huy mọi tiềm năng và lợi thế của địa phương nhằm xây dựng quê hương Dĩ An trở thành thành phố, đô thị văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình với cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP. Dĩ An cho biết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố rất tự hào khi TP. Dĩ An được công nhận là đô thị loại II. Đây là động lực quan trọng tiếp sức cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục vượt qua mọi khó khăn và thách thức, nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện các kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Thành ủy và HĐND thành phố.

Sức bật ở TP. Dĩ An là tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình đột phá của Thành ủy về phát triển thương mại - dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2016-2022, tầm nhìn đến năm 2025 và chương trình phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại giai đoạn 2021- 2025, định hướng 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đồng chí Phạm Văn Bảy, UBND thành phố đã, đang tập trung xây dựng các cơ sở y tế, cải tạo, nâng cấp, mở rộng các trường mầm non, tiểu học, THCS bảo đảm chuẩn quốc gia; nâng cấp các chợ truyền thống, trụ sở UBND các phường, khu phố; khuyến khích đầu tư xã hội hóa các cơ sở thể dục - thể thao tư nhân, giáo dục, các siêu thị, trung tâm thương mại tại các khu đô thị mới… góp phần đưa TP.Dĩ An trở thành nơi đáng sống, văn minh, nghĩa tình.

Phát triển nhanh, toàn diện, bền vững hơn

Đồng chí Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Dĩ An cho biết, rất tự hào khi TP. Dĩ An đạt tiêu chí đô thị loại II. “Công chức ngành kho bạc chúng tôi luôn phấn đấu hết sức mình, đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố…”. Không chỉ cán bộ, đảng viên mà mỗi người dân Dĩ An đều rất tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của thành phố.

Ông Trần Lê Minh, ngụ phường Dĩ An, TP. Dĩ An, chia sẻ: “Tôi đã sống hơn 15 năm ở TP. Dĩ An, rất tự hào khi thành phố ngày càng phát triển năng động, toàn diện”. Tương tự, ông Nguyễn Văn Huyện, ngụ khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, chia sẻ: “Gia đình tôi đến lập nghiệp hơn 15 năm tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Chúng tôi rất tự hào về thành tựu của TP. Dĩ An đã đạt được, mong muốn chính quyền tiếp tục tạo điều kiện cho người dân an cư lập nghiệp, để mọi người dân đều nỗ lực đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của thành phố”.

Ý Đảng, lòng dân hòa quyện và niềm tự hào, phấn khởi là những gì chúng tôi ghi nhận được trong những ngày qua tại TP. Dĩ An. Nhiều công trình đang khẩn trương được thực hiện nhằm chỉnh trang đô thị. Các công trình chào mừng TP. Dĩ An đạt đô thị loại II đã hoàn tất, như: Trường Tiểu học Châu Thới quy mô gần 10.000m2 sẽ tiếp nhận hơn 1.000 học sinh trong năm học 2023-2024, tổng vốn đầu tư hơn 102 tỷ đồng. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên của tỉnh có hồ bơi hiện đại dành cho học sinh…

Gần 30 năm qua, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, TP. Dĩ An đã tạo nên những thành tựu quan trọng của thành phố nói riêng và góp phần vào sự phát triển của tỉnh nói chung. Trước những yêu cầu nhằm xây dựng TP. Dĩ An văn minh, hiện đại, nghĩa tình, trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố sẽ nỗ lực hơn nữa, phát huy lợi thế của địa phương, kế thừa những thành quả đã đạt được, tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển của thành phố toàn diện hơn, nhanh hơn và bền vững hơn.

Ông Phạm Văn Bảy cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Dĩ An quyết tâm giữ vững và tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, lao động cần cù sáng tạo nhằm xây dựng TP. Dĩ An thành một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, góp phần cùng tỉnh và cả nước thực hiện đạt mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. 

Để trở thành đô thị năng động, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình, TP. Dĩ An hiện đang tập trung thực hiện công tác quy hoạch đô thị. Cơ bản thành phố đã thực hiện xong việc điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo định hướng phát triển, đến năm 2030, TP. Dĩ An sẽ là đô thị công nghiệp - dịch vụ - giáo dục, đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt và một phần đường thủy của khu vực Nam Bình Dương và phía Đông TP.Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất