Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ (Lạng Sơn) với công tác biên soạn giáo trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ
Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ khai giảng lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ chính quy tập trung khóa 6.
Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ có chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo của tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đựơc giao, Trường đã tổ chức nghiên cứu khoa học, tổng kết kinh nghiệm thực tiễn, biên soạn giáo trình tài liệu đào tạo, bồi dưỡng... đây là nội dung quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên và việc học tập của học viên. Những năm qua, Đảng uỷ, lãnh đạo Trường đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo công tác biên soạn giáo trình, tài liệu gắn lý luận và nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, quan tâm cải tiến nội dung, chương trình giảng dạy theo hướng phù hợp với từng đối tượng, bám sát yêu cầu của thực tiễn đặt ra, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho học viên, với phương châm “học đi đôi với hành” phát huy năng lực tư duy, vận dụng sáng tạo những kiến thức lý luận để học viên giải quyết các vấn đề của thực tiễn ở cơ sở.

Từ năm 2011 đến nay, Trường đã tổ chức biên soạn thành công 10 loại giáo trình, tài liệu bồi dưỡng, gồm: “Bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2011-2016", “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chính quyền cơ sở cho cán bộ xã, phường, thị trấn”, “Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước theo tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính và tương đương”, “Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cấp phòng và tương đương”...  Sau khi Bộ Nội vụ ban hành các chương trình bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch cán sự, chuyên viên, chuyên viên chính và tài liệu bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cấp phòng, UBND tỉnh đã giao cho Trường biên soạn tài liệu “Bồi dưỡng ngạch cán sự”, “Bồi dưỡng ngạch chuyên viên”, “Bồi dưỡng lãnh đạo cấp phòng”, “Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính”. Nhà trường tổ chức biên soạn bảo đảm theo chương trình khung của Bộ Nội vụ và có bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Sau 2 năm tổ chức biên soạn, cuối năm 2014, Hội đồng thẩm định của tỉnh đã tổ chức nghiệm thu và đánh giá cao nội dung, chất lượng, UBND tỉnh đã ký quyết định ban hành.

Nhà trường cũng được UBND tỉnh giao biên soạn giáo trình “Tập bài giảng tình hình và nhiệm vụ của tỉnh Lạng Sơn” phục vụ chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị hành chính do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh ban hành, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình, nhiệm vụ của tỉnh Lạng Sơn cho cán bộ chính quyền, đoàn thể nhân dân cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh, thông qua tài liệu này học viên có cách tiếp cận tổng quát hơn về tình hình thực tế của tỉnh, giúp học viên hiểu rõ hơn về tình hình thực tế của tỉnh, xác định trách nhiệm trong quá trình công tác. Sau hơn 1 năm tổ chức biên soạn, giáo trình đã được Hội đồng thẩm định của tỉnh tổ chức nghiệm thu, Hội đồng đánh giá cao giá trị khoa học và khuyến khích đưa vào sử dụng rộng rãi trong tất cả các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh Lạng Sơn.

Năm 2013, Trường được Bộ Nội vụ giao biên soạn “Tài liệu thí điểm bồi dưỡng trưởng thôn, bản tỉnh Lạng Sơn”, đây là loại tài liệu thí điểm bồi dưỡng được biên soạn theo hướng “cầm tay chỉ việc” cho đối tượng là trưởng thôn, bản trên địa bàn. Xác định được tầm quan trọng của tập tài liệu và để bảo đảm đáp ứng yêu cầu của Bộ Nội vụ, lãnh đạo trường đã giao cho các giảng viên, giảng viên chính có trình độ chuyên môn cao, có thâm niên công tác trực tiếp biên soạn. Kết quả sau gần 7 tháng triển khai biên soạn, tài liệu đã được Hội đồng thẩm định của Bộ Nội vụ tổ chức nghiệm thu, đánh giá chất lượng đạt loại khá và được lựa chọn giới thiệu trong các chương trình bồi dưỡng hiện nay của bộ.

Với những kết quả đạt được, từ năm 2011 đến nay, Trường đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, của UBND tỉnh vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất