Viettel bàn giao hàng loạt công trình hỗ trợ huyện nghèo

Ngày 21/12, tại xã Tam Chung (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa), Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức trao tặng thiết bị giáo dục cho 3 trường học bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua trên địa bàn thuộc chương trình 30a của Chính phủ với tổng giá trị gần 700 triệu đồng.


Viettel bàn giao 3 phòng máy tính và trang thiết bị cho các điểm trường ở huyện Bá Thước (Ảnh: Cẩm Thủy)

 


Các đại biểu tham quan phòng máy tính mới do Viettel trao tặng (Ảnh: Cẩm Thủy)

Thầy và trò trường THCS bán trú Tam Chung hào hứng trải nghiệm phòng máy mới (Ảnh: Cẩm Thủy)

Một công trình an sinh quan trọng khác cũng sẽ được bàn giao cho bà con xã Kỳ Tân, một trong các xã nghèo của huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) vào ngày 24/12 tới đây. Khởi công từ tháng 9/2017 với tổng mức đầu tư gần 3,9 tỷ đồng, trạm xá xã Kỳ Tân rộng gần 500 m2 được xây dựng kiên cố với 2 tầng, 13 phòng (trong đó có 5 phòng lưu trú bệnh nhân), đầy đủ các phòng chức năng quan trọng, trang bị thiết bị hiện đại phục vụ khám, chữa bệnh tuyến đầu cho khoảng 5.000 người dân.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ huyện nghèo theo Nghị quyết 30a giai đoạn năm 2017-2018, ngày 02/12, Tập đoàn Viettel đã khánh thành và đưa vào sử dụng công trình trạm y tế xã Mò Ó (huyện Đắkrông, tỉnh Quảng Trị). Với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng, trạm y tế Mò Ó được xây kiên cố với 2 tầng và 13 phòng chức năng, có thể đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cơ bản của 5 thôn thuộc xã Mò Ó và 2 thôn lân cận.

Theo ông Lê Ngọc Vinh, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tập đoàn Viettel, giáo dục và y tế là hai lĩnh vực trọng điểm mà Viettel đầu tư trong chương trình giảm nghèo bền vững theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ.

Với quan điểm “hỗ trợ người dân cần câu, không hỗ trợ con cá”, Viettel sẽ cùng với chính quyền địa phương tìm hiểu nhu cầu thực sự của người dân để hỗ trợ một cách thiết thực, đảm bảo thoát nghèo nhanh và bền vững. Việc trao tặng trang thiết bị giáo dục cho huyện Mường Lát và trạm y tế cho huyện Bá Thước, huyện Đắkrông chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Viettel là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia Chương trình 30a từ năm 2009, trực tiếp hỗ trợ 3 huyện: Mường Lát, Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) và Đắkrông (tỉnh Quảng Trị) với tổng kinh phí hiện trên 200 tỷ đồng, trong đó huyện Bá Thước (65 tỷ đồng), huyện Mường Lát (gần 60 tỷ đồng), và huyện Đắkrông (hơn 76 tỷ đồng).

Để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, những chương trình an sinh xã hội lớn khác của Tập đoàn cũng sẽ tới các huyện này như Internet trường học, Trái tim cho em, Vì em hiếu học, bò giống giúp người nghèo biên giới…

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất