Lễ động thổ xây dựng đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Bình Dương
Quang cảnh tại Lễ động thổ Dự án đường Vành đai 3 - đoạn qua tỉnh BÌnh Dương (Ảnh: Báo Bình Dương).

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ động thổ Dự án đường Vành đai 3 - đoạn qua tỉnh BÌnh Dương (Ảnh: Báo Bình Dương).

Đến dự Lễ động thổ có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ngành; đại diện lãnh đạo 4 địa phương có đường Vành đai 3 đi qua là Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An.

Theo đồng chí Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dự án Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh là dự án quan trọng quốc gia, có ý nghĩa kết nối Vùng nên lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo quyết liệt, cùng với đó là được sự đồng thuận của người dân nên công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được triển triển khai một cách nhanh chóng, thuận lợi.

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 76,3km đi qua 4 địa phương:  TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Riêng đoạn qua tỉnh Bình Dương có chiều dài 26,6km. Trong đó, nút giao Tân Vạn dài 2,4km; đoạn Bình Chuẩn - sông Sài Gòn dài 8,9km; đoạn trùng đường Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3km. 

Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh: 8 làn xe cao tốc, cấp đường ô tô cao tốc 100km/h; đường song hành hai bên (đường đô thị 2 - 3 làn xe), cấp đường ô tô đô thị 60km/h. Quy mô giai đoạn phân kỳ: 4 làn xe cao tốc, đường song hành hai bên (đường đô thị 2 - 3 làn xe), đầu tư không liên tục. Tổng mức đầu tư:  75.378 tỷ đồng.

Tiến độ thực hiện dự án: chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án năm 2022, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 qua tỉnh Bình Dương bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi (Ảnh: TCIP).

Phối cảnh nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 qua tỉnh Bình Dương bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi (Ảnh: TCIP).

2 Dự án thành phần 5 và 6 Vành đai 3 trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh được phân chia làm 8 Dự án thành phần: 4 dự án thành phần xây dựng, 4 dự án thành phần Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn 4 tỉnh, thành phố. Riêng tỉnh Bình Dương thực hiện dự án thành phần 5 (xây dựng) và 6 (bồi thường, hỗ trợ, tái định cư).

Dự án Thành phần 5: Xây dựng đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Bình Dương, bao gồm nút giao Tân Vạn và cầu Bình Gởi.

Ngày 8-2-2023, UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt dự án tại Quyết định số 212/QĐ-UBND với thông tin cơ bản như sau:

Tổng chiều dài dự án thành phần 5 là 26,6km. Tổng mức đầu tư: 5.752,12 tỷ đồng.

Nguồn vốn: Ngân sách trung ương và ngân sách thành phố (50% ngân sách trung ương và 50% ngân sách địa phương).

Dự án thành phần 6: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương.

Ngày 30-12-2022, UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt dự án Quyết định số 3973/QĐ-UBND với thông tin cơ bản như sau:

Phạm vi GPMB: thực hiện GPMB 1 lần (theo quy mô giai đoạn hoàn thiện với phạm vi GPMB 75,4m (từ tim đường ra mỗi bên 37,25m). Riêng tại các vị trí như: nút giao Bình Chuẩn, lối ra vào Quốc lộ 1, đường dẫn vào cầu Bình Gởi, nút giao Tân Vạn, giao lộ vuốt nối với các tuyến đường hiện hữu…, phạm vi GPMB cắm cộc GPMB theo hồ sơ thiết kế được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Quy mô: Giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh, diện tích đất chiếm dụng khoảng 129,3ha. Tổng mức đầu tư: 13.528 tỷ đồng.

Nguồn vốn: Ngân sách trung ương và ngân sách thành phố (50% ngân sách trung ương và 50% ngân sách địa phương). 

Hình ảnh tại Lễ động thổ Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh - đoạn đi qua tỉnh Bình Dương sáng 29-6.

Hình ảnh tại Lễ động thổ Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh - đoạn đi qua tỉnh Bình Dương sáng 29-6 (Ảnh: Báo Bình Dương).


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất