85 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo Giải Búa liềm vàng

   
                                    Đồng chí Mai Văn Chính phát biểu kết luận cuộc họp.

Đến ngày 20-11-2016, cơ quan thường trực Giải đã tiếp nhận tổng số 1.173 tác phẩm báo chí tham dự Giải, trong đó có 704 tác phẩm báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 tác phẩm báo phát thanh, 266 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm ảnh báo chí. Các tác phẩm dự Giải đã phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong phú về chủ đề, trong đó nhiều tác phẩm có tính phát hiện cách làm hay, sáng tạo, những mô hình mới; góp ý, sửa đổi, bổ sung những quy định, mô hình cũ kém hiệu quả... Một số tác phẩm đã tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc, khán thính giả, tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Đến ngày 24-12-2016, 5 tiểu ban của Hội đồng sơ khảo (gồm 63 thành viên) đã hoàn thành việc chấm tác phẩm vòng sơ khảo và lựa chọn được 85 tác phẩm để đưa vào vòng chung khảo, trong đó có 37 tác phẩm báo in, 11 tác phẩm báo điện tử, 25 tác phẩm báo truyền hình, 10 tác phẩm báo phát thanh, 2 tác phẩm ảnh báo chí. Trong thời gian tới, Hội đồng chung khảo sẽ tổ chức chấm các tác phẩm trên, từ đó lựa chọn tối đa 47 tác phẩm để trao giải, dự kiến gồm 3 Giải A, 7 Giải B, 12 Giải C, 25 Giải Khuyến khích.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng đã biểu dương và đánh giá cao tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm, công tâm, khách quan của các tiểu ban trong Hội đồng sơ khảo. Đồng chí Mai Văn Chính đề nghị Ban Thư ký Giải khẩn trương tổng hợp ý kiến nhận xét của các tiểu ban trong Hội đồng sơ khảo; nhân bản và chuyển các tác phẩm đã được lựa chọn vào vòng chung khảo để Hội đồng chung khảo tổ chức chấm kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tổ chức thành công Lễ trao giải Búa liềm vàng lần thứ nhất, bảo đảm trang trọng, xứng tầm là Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.  

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất