Gần 8.000 trẻ mồ côi khó khăn được đăng ký nhận đỡ đầu
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè “Hoa hướng dương”

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu dự Trại hè “Hoa hướng dương”.

Vừa qua, "Đêm Gala tổng kết Trại hè Hoa hướng dương" đã có sự tham dự của 100 cặp mẹ con trong chương trình "Mẹ đỡ đầu" tại 39 tỉnh, thành phố.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được phát động vào tháng 10-2021 - thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát. Với ý nghĩa nhân văn, ngay sau khi phát động, gần 20.000 trẻ mồ côi đã được nhận hỗ trợ, đỡ đầu. Chương trình trở thành cầu nối để các mẹ đỡ đầu gặp gỡ và trở thành những điểm tựa đầy yêu thương, trách nhiệm cho trẻ mồ côi trên khắp mọi miền đất nước.

Có hơn 23.000 mẹ đỡ đầu trực tiếp và gián tiếp trên toàn quốc. Các bà, các chị dù ngành nghề, điều kiện khác nhau, có người hoàn cảnh còn trăm bề có khăn, có người tuổi đã cao nhưng họ đều có chung một trái tim nhân hậu. Họ sẵn sàng đón nhận, không chỉ 1 con mà có người nhận tới 36 con, để yêu thương, sẻ chia, đồng hành, giúp các con vững bước trên hành trình viết tiếp những ước mơ tươi sáng trên chặng đường sắp tới. 

Chương trình mong muốn lan toả tính nhân văn cao cả của các mẹ đỡ đầu cũng như ghi nhận những đóng góp to lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc tạo điều kiện tốt nhất để các con được tiếp tục trưởng thành, phát triển toàn diện trong môi trường bình yên, hạnh phúc của gia đình và cộng đồng.

Đánh giá cao những nỗ lực của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao cho biết, chương trình "Mẹ đỡ đầu" là hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, phần nào bù đắp cho các trẻ em mồ côi có được tình cảm ấm áp của gia đình, nhằm chắp cánh ước mơ cho các con hướng đến tương lai tốt đẹp và tràn đầy tình yêu thương.

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao quà cho các cặp Mẹ - Con tiêu biểu. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN

Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao quà cho các cặp Mẹ - Con tiêu biểu. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đề nghị các cấp ủy đảng và cả hệ thống chính trị quan tâm tuyên truyền vận động xây dựng, vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và phát huy vai trò, sức mạnh của gia đình, quan tâm tới sự an toàn và phát triển của phụ nữ, trẻ em trong mỗi gia đình; phối hợp và hỗ trợ tối đa để nhân rộng mô hình kết nối mẹ - con trợ giúp các trẻ em khó khăn trong thời gian tới…

Đồng chí cũng mong các ông, bà, bố, mẹ đỡ đầu sẽ tiếp tục là những đại sứ truyền đi thông điệp về sự tử tế, lòng bao dung và tình yêu trẻ, để cộng đồng có thêm nhiều điểm tựa tinh thần cho các cháu; mong các con đỡ đầu luôn tràn đầy nghị lực để vượt lên mọi thách thức trong cuộc sống.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất