Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP. Hồ Chí Minh trong dịp Quốc khánh ngày 2-9
Trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lich sử cấp Quốc gia.

Tham quan trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Theo kế hoạch, bắt đầu trong dịp Quốc khánh 2-9-2023, trụ sở HĐND – UBND thành phố sẽ mở cửa đón khách đến tham quan và tiếp sau đó sẽ mở định kỳ vào hai ngày cuối tuần của cuối tháng. Cụ thể chương trình tham quan trụ sở HĐND và UBND thành phố đến cuối năm 2023 sẽ được tổ chức 5 đợt tham quan như sau:

Dịp lễ kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh 2-9: thứ Sáu ngày 1-9 và thứ Bảy ngày 2-9-2023; tháng 9: Thứ Bảy, ngày 30-9 và Chủ nhật ngày 1-10-2023; tháng 10: Thứ Bảy, ngày 28 và Chủ nhật ngày 29-10-2023; tháng 11: Thứ Bảy, ngày 25 và Chủ nhật ngày 26-11-2023; tháng 12: Thứ Bảy, ngày 30 và Chủ nhật ngày 31-12-2023.

Trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lich sử cấp Quốc gia.

Tham quan trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Về lộ trình tham quan: Mỗi đoàn khách gồm 30 người tham quan trụ sở trong khoảng thời gian 60 phút, theo lộ trình như sau:

Tại tầng trệt: Du khách được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND và UBND thành phố; các thiết kế điểm nhấn của khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1. Du khách di chuyển theo cầu thang chính lên tầng một tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ TP. Hồ Chí Minh được chế tác từ thời Pháp. Tại sảnh chính tầng một: du khách tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng; du khách tham quan phòng họp số 5, sau đó di chuyển theo lối ra cổng chính ghi cảm tưởng hoặc tham quan khu trưng bày giới thiệu quà lưu niệm du lịch.

Trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lich sử cấp Quốc gia.

Tham quan trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Người dân và du khách tuân thủ các hướng dẫn sau trong quá trình tham quan ti tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐNDUBND TP. Hồ Chí Minh: 

Phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ tham quan đã đăng kí để làm thủ tục an ninh. Khi tham quan vui lòng mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

Quý khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy/nổ vào trong khu vực tham quan. Ban Tổ chức không nhận giữ vật dụng cá nhân.  

Quý khách không hút thuốc; không viết hoặc vẽ lên tường di tích. Không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan.

Trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay); mang giày hoặc dép có quai hậu.

Tham quan theo đúng lộ trình quy định; giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên và các bảng hướng dẫn trong di tích. Vui lòng liên hệ thuyết minh viên hoặc Ban Tổ chức để được hỗ trợ khi có thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu khác.

Chịu trách nhiệm bồi thường nếu gây ra bất cứ tổn thất nào cho di tích. 

Quý khách có thể sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến điểm tham quan, xe cá nhân vui lòng gửi tại các khu vực lân cận như Trung tâm Thương mại Vincom Đồng Khởi, Nhà hát thành phố,…

* Trường hợp quý khách không tuân thủ các hướng dẫn nêu trên, Ban Tổ chức được phép từ chối quý khách vào tham quan.

Trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lich sử cấp Quốc gia.

Trụ sở HĐND, UBND TP. Hồ Chí Minh, Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Đây Chương trình tham quan không thu phí, người dân và du khách có thể đăng ký tham quan tại:

https://visithcmc.vn/news/chuong-trinh-tham-quan-di-tich-kien-truc-nghe-thuat-cap-quoc-gia-tru-so-hoi-dong-nhan-dan-uy-ban-nhan-dan-thanh-pho-ho-chi-minh-vao-ngay-01-0292023

Ngành Du lịch thành phố kỳ vọng trong thời gian tới sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch ý nghĩa, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ, chất lượng dịch vụ cao phục vụ du khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của TP. Hồ Chí Minh.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất