Kết quả của Nghị quyết 98 phải mang đến lợi ích thiết thực cho người dân
1; Giám đốc Sở TT-TT TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết, quá trình triển khai Nghị quyết 98 có thể đúc kết thành cụm từ

Giám đốc Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết, quá trình triển khai Nghị quyết 98 có thể đúc kết thành cụm từ "nỗ lực lớn, hành động quyết liệt".

Sau hơn 2 giờ thảo luận, thay mặt Ban Tổ chức, Giám đốc Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết, Tọa đàm đã ghi nhận hơn 12 lượt ý kiến thảo luận sôi nổi, nghe các ý kiến chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Bộ KH-ĐT, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh. Lãnh đạo các sở, ngành TP. Hồ Chí Minh cũng chia sẻ các thông tin về công tác chuẩn bị, nhất là giai đoạn triển khai của Thành phố sau khi Nghị quyết 98 có hiệu lực. Các chuyên gia, nhà khoa học cũng đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn với mục tiêu đưa Nghị quyết 98 hành động có hiệu quả.

“Tất cả các ý kiến phát biểu đều cho thấy sự đồng lòng vì sự phát triển của Thành phố, sự quyết tâm nỗ lực phát huy hiệu quả Nghị quyết 98 đưa TP. Hồ Chí Minh cất cánh trong thời gian tới. Quá trình triển khai Nghị quyết 98 có thể đúc kết thành cụm từ ‘nỗ lực lớn, hành động quyết liệt’”, Giám đốc Sở TT-TT TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng chia sẻ.

Phát biểu kết thúc Tọa đàm, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho rằng, những ý kiến bổ ích và sâu sắc từ Tọa đàm sẽ giúp cho lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết 98.

“Tôi xin được tiếp thu và sẽ tham mưu cho Ban Chỉ đạo Trung ương, Ban Chỉ đạo thành phố. Trong quá trình điều hành của mình, tôi sẽ triển khai các ý kiến này một cách đồng bộ, hệ thống, có trọng tâm, trọng điểm, tạo kết quả cụ thể và đặc biệt là sự phát triển đột phá”, đồng chí chia sẻ mục tiêu của Nghị quyết 98 chính là đưa TP. Hồ Chí Minh trở lại quỹ đạo phát triển với tư cách là đầu tàu kinh tế, tạo nền tảng quan trọng để sau năm 2025, Thành phố có sự tăng trưởng cao với GRDP hai con số. Việc triển khai Nghị quyết 98 sẽ tạo nền tảng cơ bản cho sự “bứt tốc” ở giai đoạn sau.

2; Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, sự vào cuộc hành động của hệ thống chính trị Thành phố là yếu tố quyết định sự thành công trong triển khai Nghị quyết 98.

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, sự vào cuộc hành động của hệ thống chính trị Thành phố là yếu tố quyết định sự thành công trong triển khai Nghị quyết 98.

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, sự vào cuộc hành động của hệ thống chính trị Thành phố là yếu tố quyết định sự thành công trong triển khai Nghị quyết 98. Từ tư tưởng chính trị đến chuyên môn hành động phải thể hiện quyết tâm chính trị lớn, thực hành phải chuyên nghiệp, cần giải quyết đồng bộ từ cơ chế, chủ trương chính trị, pháp lý, kể cả kiểm điểm rút kinh nghiệm. TP. Hồ Chí Minh đang khẩn trương xây dựng đề án xây dựng nền công vụ Thành phố hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân, kiến tạo phát triển.

Trong đó, đối với công tác tuyển chọn công chức, viên chức, phải có cơ chế riêng để thu hút lao động không chỉ có chuyên môn cao mà còn tâm huyết, mong muốn cống hiến xây dựng và phát triển TP. Hồ Chí Minh. Về đào tạo lực lượng này, Thành phố đang bàn bạc để củng cố Học viện Cán bộ, phát huy các cơ sở đào tạo hiện hữu, liên kết đào tạo quốc tế để đào tạo đội ngũ đáp ứng yêu cầu. Một trong những nghiên cứu về đào tạo là đào tạo theo chức danh, đội ngũ công chức, viên chức phải có chuyên môn, kỹ năng đáp ứng nhu cầu. Đối với bố trí lực lượng, Thành phố sẽ nghiên cứu các hình thức thí điểm về công tác cán bộ như thi tuyển các chức danh lãnh đạo, tổ chức điều động, luân chuyển, có cơ chế tuyển dụng các trí thức trẻ có tài năng vào những vị trí phù hợp. Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh cũng phải có chính sách để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có thu nhập “đủ sống”, yên tâm công tác, đồng thời hiện đại hóa hoạt động của hệ thống chính trị, số hóa hoạt động công vụ, hành chính.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, những công tác nêu trên cũng cần gắn với triển khai Kết luận 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung. Hiện tại, Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều văn bản, chỉ đạo hướng dẫn và kế hoạch, đề án triển khai. Dự kiến đến cuối năm, TP. Hồ Chí Minh sẽ có sản phẩm cụ thể.

Đối với, mô hình TOD (mô hình phát triển đô thị gắn kết với giao thông công cộng), TP. Hồ Chí Minh đã rà soát quỹ đất dọc Metro số 1, Metro số 2, Vành đai 2, Vành đai 3, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Qua đó, rà soát được 10.000ha đất, trong đó có nhiều đất công có thể huy động để khai thác, chuyển hóa thành nguồn lực lớn để đầu tư các dự án khác. Không chỉ dừng ở khai thác quỹ đất, những khu vực này sẽ trở thành trung tâm đô thị trong tương lai. Do đó, Thành phố sẽ mạnh dạn xây dựng quy hoạch theo hướng đô thị đa trung tâm, có phương án kết nối các trung tâm với nhau.

Việc thực hiện thành công Nghị quyết sẽ đóng góp quan trọng vào kinh nghiệm xây dựng và thực thi thể chế của quốc gia. Do đó, Thành phố mong rằng các cơ quan Trung ương, các chuyên gia sẽ cùng đồng hành với địa phương trong triển khai Nghị quyết.

“TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ triển khai Nghị quyết 98 đạt kết quả tốt nhất. Chúng tôi nhận thấy cần có sản phẩm cụ thể đóng góp cho sự phát triển của Thành phố cũng như sự phát triển chung của cả nước. Những kết quả này phải mang đến những lợi ích thiết thực trong việc nâng cao đời sống vật chất - tinh thần của người dân”, Chủ tịch UBND Thành phố nhận định.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất