Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 - năm 2024 mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng của Việt Nam và Nhật Bản
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố cho biết: Tại TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội Việt - Nhật là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức thường niên dành được sự quan tâm người dân thành phố cũng như du khách. Năm 202,3 Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 8 tại nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều hoạt động ý nghĩa và nổi bật thu hút gần 500.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động. Trên tinh thần tiếp nối những giá trị và thành tựu đã đạt được, Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TP. Hồ Chí Minh là sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau – Từ giờ về sau” nhằm tăng cường kết nối, thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại và ẩm thực góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng với Nhật Bản. Đồng thời, giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm và đẩy mạnh các cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của hai nước.

“Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 tại TP. Hồ Chí Minh” sẽ diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày, từ ngày 9 đến ngày 10-3-2024 bao gồm nhiều hoạt động giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam - Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản đa dạng, phong phú đặc sắc và thu hút diễn ra tại Khu B, Công viên 23-9.

Đồng chí Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Đồng chí Trần Phước Anh, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

 “Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 9 tại TP. Hồ Chí Minh với các hoạt động chính: (i) Chương trình giao lưu thương mại, ẩm thực và du lịch; quảng bá sản phẩm Việt Nam - Nhật Bản và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản diễn ra trong 2 ngày 2 đêm tại Khu B, Công viên 23-9, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1; (ii) Hội thảo và hội đàm thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tại Khách sạn Nikko Sài Gòn, số 235, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 ngày 8-3-2024.

Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 năm 2024 sẽ là lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc phong phú, đa dạng của Việt Nam và Nhật Bản, là cơ hội để thắt chặt hơn nữa tinh thần hữu nghị giữa hai quốc gia Việt - Nhật. Lễ hội Việt - Nhật lần thứ 9 là tiền đề làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, mở ra thời kỳ phát triển mới mạnh mẽ và sâu rộng hơn, đáp ứng nhu cầu, lợi ích chung của cả hai nước và đóng góp cho hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới -  đồng chí Trần Phước Anh nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Lễ hội Việt - Nhật năm nay đem đến nhiều hoạt động hữu nghị đặc sắc, thú vị. Tham gia lễ hội, người dân thành phố và du khách sẽ có dịp trải nghiệm các điệu múa truyền thống Nhật Bản, thưởng thức âm nhạc từ ca sĩ nổi tiếng của hai nước, tham gia hoạt động cosplay, thưởng thức và mua sắm các món ăn Nhật Bản, khám phá văn hóa Manga và Anime. Đặc biệt, năm nay, lễ hội sẽ có khu vực vui chơi thể thao Nhật Bản, đem đến du khách trải nghiệm văn hóa xe đạp độc đáo của đất nước này.

Ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi họp báo (Ảnh: HH).

Ông Ono Masuo, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi họp báo (Ảnh: HH).

Năm 2023 là một năm đánh dấu cột mốc trong quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản bằng việc hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ hai nước lên “Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và trên thế giới”. Trong năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước trong năm 2023. Suốt chiều dài lịch sử, Việt Nam và Nhật Bản là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa, điều đó làm cho mối quan hệ ngày càng phát triển và nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, hợp tác về kinh tế, văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua đạt nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần tích cực phát triển quan hệ hợp tác và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Có thể nói quan hệ Việt Nam - Nhật Bản là hình mẫu tiêu biểu cho sự hợp tác hiệu quả, chân thành, với tiềm năng và triển vọng hết sức rộng mở”. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất