Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh: Cùng suy nghĩ và hành động vì thành phố
Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trao Bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trao Bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhận xét, Tết Giáp Thìn 2024 là tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tết đến được với mọi người, mọi nhà. Kết quả đó đến từ sự chung tay của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân cùng chăm lo tết chu đáo cho người dân thành phố.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu từng ngành, từng địa bàn rút kinh nghiệm về những mặt được, chưa được trong công tác chuẩn bị chăm lo tết để chăm lo, tổ chức tết tốt hơn ở những năm sau. Đồng chí khẳng định thành phố sẽ tiếp tục chăm lo cho từng người, từng nhà, địa bàn và chăm chút cho từng góc phố, địa bàn.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tặng bằng khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tặng Bằng khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cũng yêu cầu tập trung thực hiện các nhiệm vụ của năm. Trước mắt cần khẩn trương trở lại công việc bình thường, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng và triển khai ngay nhiệm vụ quý 1, của năm 2024. Nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa quý 1-2024 tương đối khá so với quý 1-2023, nhưng với mục tiêu yêu cầu vẫn chưa đạt. Do đó, đồng chí yêu cầu tập trung cao, như giải ngân đầu tư công, đến nay mới được 1.233 tỷ đồng, chỉ đạt 1,6% trong khi quý 1 đặt mục tiêu 10-12%. Vì vậy, các ngành, các cấp cần tập trung cho các nhiệm vụ quan trọng này, đặc biệt là chi tiêu công để đóng góp cho tăng trưởng.

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu kết luận hội nghị (Ảnh: Việt Dũng).

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu kết luận tại Hội nghị (Ảnh: Việt Dũng).

Tôi xin đọc một đoạn trích trong Báo SGGP mà tôi thấy rất cảm xúc nên muốn chia sẻ với các đồng chí. Đó là: Sức người đã làm nên sức mạnh hội tụ, hội tụ của lòng tin, của khát vọng cùng nhau nỗ lực học tập, lao động, sáng tạo vì lợi ích chung, vì cơ đồ phát triển của thành phố, đất nước. Sức người ấy chỉ có được khi từ chính quyền đến nhân dân, doanh nghiệp cùng chung một chữ “hòa”, kết nối sức mạnh nội sinh, tận dụng thời cơ ngoại sinh để tổng hòa cả điểm mạnh lẫn bù đắp những điểm yếu, từng bước phục hồi, đắp bồi và đi lên một cách tự tin, bền vững. Chưa bao giờ ưu thế của một thành phố “ngã ba đường” Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh lại được thể hiện mạnh mẽ và thực chất như bây giờ, bởi nó quy tụ được lòng người, tập hợp được sức người và quy chiếu bởi trách nhiệm tất cả vì con người” - đồng chí Phan Văn Mãi trích lược và đề nghị các đại biểu cùng suy nghĩ, cùng hành động vì TP. Hồ Chí Minh thân yêu.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các cấp, các ngành tập trung triển khai 63 nhiệm vụ của quý 1 (trong 194 nhiệm vụ của năm) đến từng người, có gắn tiến độ và khối lượng công việc để kiểm tra, giám sát và tạo kết quả ngay từ đầu năm. Với một số việc trước mắt, đồng chí yêu cầu tập trung công tác giao nhận quân, kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày Biên phòng toàn dân… bên cạnh nhiệm vụ của quý.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trao bằng khen đến Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn có thành tích xuất sắc tiêu biểu (Ảnh: Việt Dũng).

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trao Bằng khen đến chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn có thành tích xuất sắc tiêu biểu (Ảnh: Việt Dũng).

Trong quý 1-2024, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tập trung các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. Trong đó, đầu tư công phấn đấu giải ngân 10-12%, đầu tư tư nhân tập trung tháo gỡ khó khăn, tổ chức diễn đàn thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, tiếp tục thúc đẩy hoạt động kích cầu tiêu dùng, du lịch. Riêng xuất khẩu cũng có những biện pháp hỗ trợ để lấy lại đà xuất khẩu của thành phố.

Bên cạnh đó, triển khai sâu chủ đề năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh. Đồng chí yêu cầu từng ngành, từng cấp căn cứ nhiệm vụ của mình triển khai nội dung chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội.

Cùng với đó, tổ chức triển khai đợt thi đua đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30-4. Đồng chí yêu cầu có giải pháp để năm nay và năm 2025 phải thật sự là những năm thi đua đặc biệt, với những công trình, dự án cụ thể, gắn với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết đại hội XI Đảng bộ thành phố, Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: Việt Dũng).

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cùng các đại biểu dự Hội nghị (Ảnh: Việt Dũng).

Với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn, đồng chí Phan Văn Mãi yêu cầu quan tâm nhiệm vụ giải phóng mặt bằng với các địa bàn có nhiệm vụ này, quyết tâm trong 6 tháng đầu năm hoàn thành công tác này để bàn giao mặt bằng thi công các dự án, công trình.

Bên cạnh đó, quản lý giám sát và báo cáo về các công trình dự án nhà, đất công còn chậm, lãng phí để tổng hợp, phân nhóm chỉ đạo, quản lý sử dụng có hiệu quả tài sản công. Ngoài ra, tập trung hoàn thành mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng đô thị thông minh, xây dựng nông thôn mới. Đồng chí yêu cầu phấn đấu đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành các mục tiêu này.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu trao bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu trao Bằng khen đến các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024 (Ảnh: Việt Dũng).

Dịp này, UBND TP. Hồ Chí Minh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đến 302 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn 2024, trong đó có Ban Chính trị - Xã hội và Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng Online (đều thuộc Báo Sài Gòn Giải Phóng); 53 cá nhân là chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất