Ban Tổ chức Trung ương gặp mặt cán bộ nữ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam
Đ/c Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban Nữ công cơ quan.

Đ/c Phan Thăng An, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban Nữ công cơ quan.

Dự buổi gặp còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị trong Ban; đại diện Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên và 93 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ đang sinh hoạt tại các tổ nữ công ở 14 vụ, cục, đơn vị thuộc Ban Tổ chức Trung ương và Văn phòng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.

Sau Đại hội XIII của Đảng, được sự phân công của Đảng, đồng chí Trương Thị Mai đã đảm nhiệm trọng trách Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, trở thành nữ Trưởng Ban đầu tiên trong lịch sử hình thành và phát triển của Ban. Mới đây, đồng chí tiếp tục được Đảng tín nhiệm, phân công nhiệm vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. Đặc biệt, trong bộ máy Lãnh đạo Ban nhiệm kỳ Đại hội XIII còn có sự tham gia của 2 đồng chí nữ Phó Trưởng Ban kiêm nhiệm. Các đồng chí nữ Lãnh đạo Ban của nhiệm kỳ này đã thổi làn gió mới, truyền cảm hứng sâu sắc cho 93 nữ đoàn viên công đoàn của Ban ra sức học hỏi, trau dồi tri thức, nâng cao năng lực để phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Nhiều nữ đoàn viên đã phát huy năng lực công tác, thể hiện khả năng lãnh đạo, quản lý, phẩm chất đạo đức và được Lãnh đạo Ban bổ nhiệm giữ các chức vụ quan trọng. 

Từ năm 2017 đến nay, có 12 nữ đoàn viên được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo cấp vụ, lớn hơn nhiều so với các nhiệm kỳ trước, nâng tổng số lãnh đạo nữ cấp vụ, cấp phòng hiện nay là 36 đồng chí. Có 3 đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan; 16 đồng chí tham gia cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cơ quan; 51 người có trình độ thạc sỹ; 6 người có trình độ tiến sỹ; 66 người có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; 59 người là chuyên viên chính hoặc chuyên viên cao cấp. Nhiều cán bộ nữ đã được phê duyệt quy hoạch các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2026 và giai đoạn 2026-2031 của Ban Tổ chức Trung ương. Nhiều nữ đoàn viên đã tự tin trong vai trò chủ trì tham mưu Lãnh đạo Ban triển khai các đề án báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương hoặc các đề tài nghiên cứu khoa học về công tác tổ chức xây dựng Đảng…

Đ/c Nguyễn Quang Dương chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Đ/c Nguyễn Quang Dương chúc mừng các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Thay mặt Lãnh đạo Ban, đồng chí Nguyễn Quang Dương chúc mừng các nữ cán bộ, công chức nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhắc lại câu nói của Bác Hồ: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”, đồng chí Nguyễn Quang Dương khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của phụ nữ Việt Nam nói chung, các nữ cán bộ, công chức, viên chức người lao động của Ban Tổ chức Trung ương nói riêng. Nhấn mạnh từ đầu năm 2023 đến nay, Ban Tổ chức Trung ương đã triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác, trong thành công chung đó, có một phần đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ban, đặc biệt là vai trò của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Các đồng chí Lãnh đạo Ban, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Các đồng chí Lãnh đạo Ban, lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị chụp ảnh lưu niệm cùng nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Quang Dương đề nghị toàn thể nữ cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam và của Ban, đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” để truyền cảm hứng, tạo động lực mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trên mỗi cương vị công tác, góp phần quan trọng xây dựng cơ quan Ban Tổ chức Trung ương và Ngành Tổ chức xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan thăm Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp này, Ban Nữ công cơ quan đã tổ chức cho các nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, cùng tìm hiểu về vai trò của phụ nữ Việt Nam trong dòng chảy lịch sử và văn hóa của đất nước qua những nội dung trưng bày khoa học, đẹp mắt và ấn tượng. Những câu chuyện về phụ nữ ở khắp mọi miền rất đỗi bình dị, nhưng lại sâu sắc, ẩn chứa tình yêu, sự hi sinh và những đóng góp thầm lặng, tạo nên khí chất, vẻ đẹp và tầm quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong quá khứ, hiện tại và tương lai. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất