Khai giảng các lớp bồi dưỡng ngoại ngữ dành cho cán bộ theo Kết luận số 39-KL/TW của Bộ Chính trị

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan và lãnh đạo địa phương nơi tổ chức các khóa bồi dưỡng.

Đây là những khóa bồi dưỡng đầu tiên được triển khai thực hiện theo Kết luận số 39-KL/TW, ngày 18-7-2022 của Bộ Chính trị về chủ trương bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước, góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ có đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế.

Đồng chí

Đồng chí PGS, TS. Vũ Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương), thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 39-KL/TW, phát biểu tại Lễ khai giảng khoá bồi dưỡng tiếng Trung Quốc.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS, TS. Vũ Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho biết: “Nắm vững một ngoại ngữ là có cơ hội khám phá thêm một nền văn hóa, lĩnh hội thêm giá trị và tri thức mới, làm cho kiến thức, kỹ năng của người học thêm phong phú, đa dạng, góp phần nâng cao khả năng làm việc trong môi trường quốc tế cho cán bộ. Đặc biệt, với mối quan hệ hợp tác toàn diện, gần gũi giữa Việt Nam và các nước láng giềng, việc thông thạo tiếng Trung Quốc, tiếng Lào và tiếng Khơ-me góp phần tăng cường sự giao lưu, hợp tác và tình hữu nghị giữa các bên, do đó, việc học những ngôn ngữ này là vô cùng thiết thực, hữu ích”.

Các khóa bồi dưỡng tiếng Trung Quốc, tiếng Lào và tiếng Khơ-me đều được tổ chức học 4 tháng trong nước, từ tháng 4 đến tháng 8-2023, với định hướng đầu ra tương đương khung năng lực ngoại ngữ bậc 3 của Việt Nam (theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT, ngày 24-1-2014). Sau khi hoàn thành khóa học trong nước, người học đủ điều kiện sẽ được chọn cử ra nước ngoài tiếp tục học 4 tháng để nâng cao và thực hành các kỹ năng sử dụng ngoại ngữ.

Đối với các trường tổ chức các khóa bồi dưỡng lần này, đồng chí Vũ Thanh Sơn khẳng định, đây đều là các trường uy tín, chất lượng được Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận 39 tin tưởng chỉ định để tổ chức các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ. Đồng chí Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đề nghị các nhà trường chuẩn bị, đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như bố trí đội ngũ giáo viên giảng dạy có trình độ tốt để tổ chức khóa học thành công, đạt mục tiêu đề ra. Đồng chí hy vọng và tin tưởng cao về sự hợp tác của các trường và chuyên môn của các thầy cô.

Đồng chí Vũ Thanh Sơn cũng nhấn mạnh, học viên tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ lần này đã được Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 39 lựa chọn từ các ban, bộ, ngành, địa phương có nhu cầu sử dụng ngoại ngữ trong thực tiễn công tác. Vì vậy, cán bộ tham gia bồi dưỡng vừa là vinh dự, nhưng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm, góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng. Cục trưởng Vũ Thanh Sơn đề nghị các học viên tham gia khóa học cần chấp hành nghiêm các quy định của Đảng, Nhà nước đối với cán bộ được cử đi học tập; báo cáo tình hình, kết quả học tập đầy đủ về Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tuân thủ nghiêm túc Quy chế của Ban Chỉ đạo và Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Kết luận số 39 đề ra, thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi trên tinh thần cầu thị, thân tình hữu nghị; yêu cầu Ban cán sự lớp nêu cao trách nhiệm của mình để quán xuyến lớp theo đúng Quy chế, Nội quy quy định, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh cho Ban quản lý lớp học và Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Lễ

Lễ khai giảng khoá bồi dưỡng tiếng Khơ-me.

Phát biểu chào mừng tại lễ khai giảng các khóa bồi dưỡng, Hiệu trưởng các trường Đại học Hà Nội, Đại học Quảng Nam và Đại học Trà Vinh đều rất vui mừng được phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ này. Đây vừa là niềm vinh hạnh, đồng thời là nhiệm vụ của nhà trường, góp phần hiện thực hóa Kết luận số 39-KL/TW của Bộ Chính trị. Các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ được thiết kế để phục vụ công việc hằng ngày của các học viên nên tính thực tiễn, thực hành trong khóa học được chú trọng, đề cao. Lãnh đạo nhà trường mong cán bộ học viên sẽ tích cực tham gia các hoạt động và tình huống đa dạng trong quá trình học. Lãnh đạo các trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho học viên trong thời gian học tập tại trường và bố trí đội ngũ giảng viên tốt nhất tham gia giảng dạy, để 4 tháng học tập tại trường là trải nghiệm thú vị với mỗi học viên.

Thay mặt cho cán bộ học viên tham gia các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ lần này, đại diện lớp trưởng các lớp đều bày tỏ mong muốn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định, khắc phục các khó khăn để nỗ lực học tập đạt kết quả tốt nhất.

 * Một số hình ảnh lễ khai giảng:

Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Khơ-me tại Trường Đại học Trà Vinh.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Khơ-me.


Lễ khai giảng các khóa bồi dưỡng ngoại ngữ tại Trường Đại học Hà Nội, Đại học Quảng Nam và Đại học Trà Vinh:

Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Lào.

 

Đồng chí

 Đồng chí Trần Trung Vinh, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ (Ban Tổ chức Trung ương), phát biểu tại Lễ khai giảng khoá bồi dưỡng tiếng Lào.

 

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Trung Quốc.

Các đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng khóa bồi dưỡng tiếng Trung Quốc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất