Tỉnh ủy Gia Lai trao đổi kinh nghiệm với Tỉnh ủy Hậu Giang


Đồng chí Trần Văn Huyến (đứng) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, thông tin với Đoàn về một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng tại tỉnh Hậu Giang thời gian qua.

Thông tin với Đoàn về một số kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng tại tỉnh Hậu Giang thời gian qua, đồng chí Trần Văn Huyến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cho biết năm 2021 là năm mà Hậu Giang thể chế hóa các văn bản của Trung ương, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đó là các nghị quyết, đề án, kế hoạch về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công tác cán bộ. Đặc biệt là Hậu Giang đã ban hành bộ tiêu chí về đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh với thang điểm đánh giá rất cụ thể, khách quan, chất lượng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, công tác tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân cũng được đẩy mạnh thực hiện. Nhờ vậy đã góp phần củng cố niềm tin trong Nhân dân bởi các ý kiến, phản ánh được trân trọng, tiếp thu và giải đáp thỏa đáng. Trong công tác dân vận, tỉnh cũng đang triển khai, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh về giải pháp nâng cao chỉ số hài lòng của người dân đối với hệ thống chính trị trên địa bàn. Qua đây, giúp nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở tỉnh. Ngoài ra, các tổ chức đảng còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời cảnh tỉnh, hạn chế tối đa đảng viên vi phạm…

Phát biểu làm buổi làm việc, đồng chí Hồ Văn Niên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai, chân thành cảm ơn sự đón tiếp ấm áp, thân tình của Thường trực và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang. Đồng chí Hồ Văn Niên cũng đánh giá cao các kinh nghiệm, cách làm hay ở Hậu Giang trong việc thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý; công tác tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tầng lớp nhân dân… Đồng thời, thông tin khái quát về một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh Gia Lai thời gian qua.


Đồng chí Hồ Văn Niên (trái)- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai, trao quà cho đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.

“Bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đoàn công tác của Tỉnh ủy Gia Lai đến thăm và trao đổi thông tin về phát triển kinh tế - xã hội cũng như trong công tác xây dựng Đảng với Tỉnh ủy Hậu Giang, đồng chí Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho rằng kinh nghiệm thu ngân sách nhà nước khoảng 7.800 tỉ đồng năm qua của Gia Lai rất đáng học tập. Mặt khác, Gia Lai cũng có nhiều mô hình, cách làm ấn tượng trong các mặt công tác nội chính, tuyên giáo, dân vận… mà tới đây hai tỉnh cần tiếp tục trao đổi, chia sẻ lẫn nhau”


Gia Nguyễn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất