Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: 23 năm tạo lập những giá trị bền vững

Nhà trường rất chú trọng trong việc đào tạo sinh viên khi ra trường phải đạt được tiêu chuẩn cần thiết về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Để làm được điều này, Nhà trường đã không ngừng xây dựng, tạo ra những giá trị khác biệt từ những yếu tố mang tính nền tảng nhất.

Nâng cao chất lượng đội ngũ

Xem đội ngũ giảng viên chính là “hạt nhân” trong việc quyết định về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và sự phát triển của một cơ sở giáo dục đại học… trong suốt 23 năm qua, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn coi trọng việc chuẩn hóa, trẻ hóa đội ngũ giảng dạy. Hầu hết, cán bộ giảng viên tại trường đều là những giảng viên trẻ, năng động, tâm huyết, có trình độ từ thạc sĩ, tiến sĩ trở lên được đào tạo tại những trường đại học uy tín trong nước và thế giới. Để phát triển đội ngũ giảng viên đủ về chất, vững về lượng, ở mỗi giai đoạn, Nhà trường luôn thực hiện nhiều chính sách và các chế độ đãi ngộ hấp dẫn, khuyến khích giảng viên đi học tập ở nước ngoài, nâng cao trình độ giảng dạy, tư duy sáng tạo nhằm hỗ trợ tối đa về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.


Hằng năm tỉ lệ 100% sinh viên ra trường được giới thiệu việc làm.

Đặc biệt, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành là một trong những trường đại học tiên phong trong việc thực hiện đề án bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm bậc đại học cho doanh nhân để làm giảng viên. Từ đó, trở thành trường đại học quy tụ đông đảo nhất về lực lượng giảng viên đến từ doanh nghiệp, chiếm hơn 50% tổng số giảng viên cơ hữu của trường. Ngoài trực tiếp đứng lớp và hướng dẫn thực hành nghề nghiệp cho sinh viên, các giảng viên doanh nhân còn tham gia góp ý, cố vấn chương trình đào tạo, đổi mới trong phương thức giảng dạy giúp sinh viên đáp ứng một cách tốt nhất với những đòi hỏi đến từ nhà tuyển dụng.

Khẳng định bằng chất lượng đào tạo

Là trường nằm trong doanh nghiệp, Đại học Nguyễn Tất Thành hiểu được quy luật tất yếu của công tác đào tạo là phải đảm bảo được yêu cầu của doanh nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Vì thế Nhà trường rất chú trọng trong việc đào tạo sinh viên khi ra trường phải đạt được tiêu chuẩn cần thiết về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Từ Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, nhiều thế hệ sinh viên Nhà trường đã thành đạt và hiện đang nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức. Đặc biệt, Nhà trường hết sức chú trọng đến công tác liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong việc bố trí sinh viên thực hành, thực tập, trực tiếp tham gia hoạt động nghề nghiệp. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, các em có nhiều cơ hội được tuyển dụng vào làm việc ngay tại các doanh nghiệp lớn. Đến nay, Nhà trường đã kết nối với hơn 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, cam kết đảm bảo đầu ra cho người học. Nhờ vậy, hằng năm đã có trên 95% sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành ra trường tìm được việc làm ngay, phù hợp với các chuyên ngành đào tạo.


Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn được doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng đánh giá cao về thái độ và năng lực chuyên môn.

Với mong muốn mở rộng cơ hội học tập cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển trình độ, văn hóa cho mọi “thành phần” trong xã hội, ngoài những ngành nghề đào tạo chính quy Nhà trường đã chủ động xây dựng, đa dạng hóa nhiều chương trình đào tạo ở nhiều bậc học khác nhau với các hình thức học khác nhau. Với đào tạo liên thông, sẽ giúp người học nâng cao giá trị bằng cấp phù hợp với ngành nghề hiện tại; Ở hình thức đạo tào từ xa, người học vừa có thể đi làm phục vụ cuộc sống, vừa có thể nâng cấp kiến thức mà không cần tốn quá nhiều thời gian; Với văn bằng 2 sẽ là cơ hội giúp người học tích lũy thêm kỹ năng, mở rộng tri thức tạo sự linh động trong chuyển đổi nghề nghiệp hoặc bổ trợ năng lực cho ngành nghề hiện tại… Riêng ở bậc đào tạo sau đại học với trình độ thạc sĩ sẽ tạo bước đệm giúp người học thăng tiến nhanh trong sự nghiệp.

Nhiều năm trở lại đây, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành hướng tới phát triển thêm nhiều chương trình đào tạo liên ngành, xuyên ngành và song ngành mang tính tiên phong, đón đầu xu thế. Theo đó, chỉ trong thời gian 4 đến 5 năm sinh viên có thể lấy được cùng lúc hai bằng đại học hoặc một bằng đại học được tích hợp các kiến thức có tính liên ngành, liên lĩnh vực.


Sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành luôn được chú trọng thực hành trong quá trình đào tạo.

Mỗi năm trôi qua, với nỗ lực phấn đấu của cả tập thể Trường  Đại học Nguyễn Tất Thành đã đóng góp một phần không nhỏ trong đào tạo đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trí thức. Một năm nữa lại đến, với nội lực mạnh mẽ, hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá mới trong tương lai, xứng tầm là trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội, khẳng định thương hiệu trong hệ thống giáo dục đào tạo và quốc tế.

 Nga Nguyễn

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất