Chuyện "Ông giao thông cổng trường"
Cựu chiến binh Nguyễn Tiến Nam (mặc quân phục) đang hướng dẫn phân luồng giao thông trước cổng trường.

Cựu chiến binh Nguyễn Tiến Nam (mặc quân phục) đang hướng dẫn phân luồng giao thông trước cổng trường.

Gần một năm nay, hàng nghìn phụ huynh, học sinh Trường Tiểu học Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) đã quen thuộc với hình ảnh người CCB già với bộ quân phục chỉnh tề, đều đặn sớm tối có mặt ở cổng trường tham gia phân luồng giao thông, giúp các cháu học sinh an toàn đến lớp. Đó chính là đảng viên, CCB Nguyễn Tiến Nam – “Ông giao thông cổng trường” được bao người yêu mến.

Ở tuổi gần 70 “thất thập cổ lai hy”, lẽ ra nên nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu, nhưng ông Nam lại tự nguyện chọn công việc không hề nhẹ nhàng, không lương bổng để giúp ích cho cộng đồng.

Là phụ huynh có cháu theo học tại Trường Tiểu học Liên Bảo, hằng ngày thấy cảnh đi lại lộn xộn, ùn tắc kéo dài trước cổng trường, ông Nam đã xin phép Ban Giám hiệu nhà trường, tự nguyện đảm nhiệm việc giữ gìn an toàn giao thông, phân luồng và nhắc nhở mọi người tham gia đưa đón đúng nơi quy định. Được sự đồng ý của nhà trường, đều đặn mỗi ngày không quản nắng mưa, ông Nam dậy thật sớm đến cổng trường, cần mẫn tham gia phân luồng giao thông. Từ khi có sự hướng dẫn của ông Nam, cảnh ùn tắc cổng trường trong giờ đưa đón học sinh đã không còn, ai cũng vui mừng vì sự đổi khác.

Tác phong của người lính Cụ Hồ đã rèn cho ông sự dẻo dai, linh hoạt. Từ khi đảm nhận công việc này, không kể ốm đau, ông Nam chưa một ngày nghỉ. Vẫn hình bóng quen thuộc với chiếc xe máy cũ, bộ trang phục chỉnh tề, ông luôn là người đến sớm và về muộn nhất nơi cổng trường. Công việc hoàn toàn tự nguyện, không có thù lao, không được tuyên dương, khen thưởng, nhưng với ông Nam, đem lại an toàn cho các cháu học sinh và phụ huynh đưa đón con tới trường là niềm vui, hạnh phúc. Ông luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ, việc gì có lợi cho nhân dân thì phải hết sức làm. Và bởi lẽ, với những người lính đã từng vào sinh ra tử như ông, cuộc sống bình yên của mọi người là điều trân quý nhất.

Tâm niệm của ông cũng là tâm niệm của những CCB ở phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên. Luôn giữ vững phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, học tập và làm theo gương Bác, các CCB phường Liên Bảo luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, sống chan hoà, gần gũi, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Học và làm theo gương Bác Hồ đã được các CCB ở phường tích cực hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các hội viên, nhân dân. Trong phong trào CCB tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, phường Liên Bảo có 17/17 chi hội CCB thành lập được các tổ tự quản về vệ sinh môi trường. Thường xuyên hằng tháng các chi hội tổ chức các buổi tổng vệ sinh đường phố, giữ gìn các tuyến phố văn minh, sạch đẹp, tham gia tuyên tuyền vận động người dân trong tổ dân phố thực hiện nếp sống văn minh, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Đã từng làm người lính Cụ Hồ thì trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện luôn phải gương mẫu đi đầu, đó là tâm nguyện, ý chí thôi thúc những người CCB khi trở về với đời thường vẫn tiếp tục cống hiến, phấn đấu xứng danh bộ đội Cụ Hồ như CCB Nguyễn Tiến Nam đã và đang thực hiện.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất