Đảng bộ Cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII)

Cùng dự hội nghị còn có đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí guyễn Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Cơ quan BHXH Việt Nam; cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Ban cán sự đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh: Hội nghị Trung ương 7 (khóa XII) đã thảo luận và quyết định ban hành những nghị quyết, kết luận rất quan trọng liên quan đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược; về cải cách chính sách tiền lương và cải cách chính sách BHXH. Các nghị quyết mà Trung ương ban hành rất quan trọng, đề cập đến nhiều vấn đề, vừa cấp bách, vừa là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Theo Tổng Giám đốc, Đảng và Nhà nước đã quyết tâm cải cách, xây dựng chính sách tiền lương (được đề cập trong Nghị quyết 27-NQ/TW) nhằm đảm bảo phù hợp với thực tiễn đất nước, đưa các khoản phụ cấp về đúng vị trí của nó. Từ đó, giúp tạo động lực để NLĐ, trong đó có CBCCVC và NLĐ ngành BHXH phát huy năng lực và sức cống hiến của mình. Còn Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH, Tổng Giám đốc cho rằng, 11 nội dung cải cách tại nghị quyết đều nổi bật và mang tính đột phá, giúp hướng tới thực hiện mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT toàn dân.

Đồng chí Trần Hồng Hà giới thiệu các nội dung của Nghị quyết.

Cũng theo Tổng Giám đốc, với việc Trung ương thông qua Đề án cải cách chính sách BHXH, đồng nghĩa với công việc và nhiệm vụ của ngành BHXH ngày càng nhiều, đòi hỏi cần phải được thực hiện một cách nghiêm túc, quyết liệt hơn. “Mỗi cán bộ BHXH cần phải nắm vững các chính sách thuộc đề án này, vì nó liên quan mật thiết đến công việc, quy tắc, lề lối, phong cách phục vụ của chúng ta. Chúng ta cần phải hiểu bản chất, tạo ra chuyển biến rõ nét, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…”. 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã truyền đạt tới toàn thể CBCCVC và NLĐ về 3 nghị quyết được Hội nghị Trung ương 7 thông qua, gồm: Nghị quyết 26-NQ/TW “về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết 27-NQ/TW “về cải cách chính sách tiền lương đối với CBCCVC, lực lượng vũ trang và NLĐ trong DN”; Nghị quyết 28-NQ/TW “về cải cách chính sách BHXH”.

Theo đồng chí Trần Hồng Hà, các nghị quyết trên là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra. Đặc biệt, Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH hướng đến mục tiêu “BHXH thực sự là một trụ cột chính của hệ thống ASXH, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ BHXH, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân”. Trên cơ sở đó, sẽ giúp ngành BHXH phát triển hệ thống BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng; đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại và minh bạch.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Nga cũng nhấn mạnh, những nghị quyết trên đều rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tới toàn thể CBCCVC, NLĐ trong ngành BHXH. Do vậy, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chú ý nắm vững nội dung cơ bản của các nghị quyết, nhất là những vấn đề mới, kết hợp với nghiên cứu tài liệu, tăng cường trao đổi, thảo luận, liên hệ thực tiễn với địa phương, đơn vị mình để nhận thức đầy đủ hơn nội dung của các nghị quyết, từ đó áp dụng hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thanh Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất