Người lãnh đạo hội dám nghĩ, dám làm

Từ năm 2012 đến nay trên cương vị Chủ tịch Hội CCB quận Cầu Giấy, đồng chí Đình đã rất chủ động, tích cực trong triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch. Ngay sau khi nhận trọng trách Chủ tịch Hội CCB quận (nhiệm kỳ 2012-2017), việc đầu tiên mà đồng chí Đình quan tâm là xây dựng khối đoàn kết thống nhất, phát huy khả năng của mỗi ủy viên BCH và thực hiện một cách uyển chuyển, sáng tạo nguyên tắc “Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”. Đồng thời, thu hút và phát huy khả năng của đội ngũ cán bộ, hội viên ở các hội cơ sở cùng tham gia vào các lĩnh vực của công tác Hội để tạo nên sự tươi mới, đa dạng trong hoạt động của Hội CCB quận Cầu Giấy. Đó là nền tảng để Hội CCB quận vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong các đơn vị tốp đầu của Hội CCB thành phố Hà Nội.

Đồng chí Thượng tá Trần Trọng Đình.

Từ năm 2012 đến nay, Hội CCB quận luôn đạt danh hiệu đơn vị trong sạch, vững mạnh xuất sắc, liên tục nhận được các hình thức khen thưởng từ thành phố đến Trung ương. Ngoài việc được UBND thành phố Hà Nội và Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc, Hội CCB quận đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Trong cơ quan dân chính đảng của quận, Hội CCB quận liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh xuất sắc.


Nhắc đến đồng chí Trần Trọng Đình, nhiều hội viên hay gọi bằng cái tên “Con người của những sáng kiến”. Bởi từ khi nhậm chức Chủ tịch Hội CCB quận, ông đã lần lượt đề xuất, chỉ đạo các đề án thiết thực, hiệu quả. Đó là ngay sau đại hội, đồng chí đã chủ trì biên soạn tài liệu Chuyên đề “Chi hội CCB thực hiện nhiệm vụ xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh” in và phát đến từng chi hội (350 cuốn) trong toàn quận. Với sự chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra thường xuyên của Thường trực, BTV Quận hội, các hoạt động của các cấp hội trong quận đã có những chuyển biến cơ bản. Sau 2 năm triển khai, Chuyên đề đã được tổng kết. Bắt đầu bằng các tham luận của các chi hội tại cuộc tọa đàm ở các hội CCB phường. Sau đó là tọa đàm cấp quận với chủ đề “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội CCB xây dựng hội trong sạch, vững mạnh”. Kết quả của cuộc tọa đàm này được lãnh đạo Thành hội, lãnh đạo Quận ủy, HĐND và UBND quận đánh giá cao về chất lượng, tính sáng tạo và sự đổi mới trong hoạt động của Hội.

Cuối năm 2016, đồng chí lại đề xuất với BTV Quận hội và chủ trì biên soạn Đề án “Nâng cao chất lượng công tác tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ Nhân dân góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020”. Đề án đã được Hội đồng Sáng kiến kinh nghiệm của UBND quận công nhận theo Quyết định số 4824/QĐ-UBND ngày 17-11-2016. Trong Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 của quận, Hội CCB quận được đánh giá hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, góp phần quan trọng vào thành tích chung của quận.

Bên cạnh đó, đồng chí Đình đề xuất và chủ trì xây dựng Đề án 01-2017 với chủ đề: “Hội CCB quận đoàn kết giúp đỡ, hỗ trợ gia đình hội viên khi hội viên CCB từ trần”.  Nội dung chủ yếu của Đề án là vận động mỗi hội viên tự nguyện đóng góp 100.000 đồng để khi mỗi hội viên từ trần, Ban Đề án (gồm BCH Quận hội và BTV các hội cơ sở) sẽ cử một đoàn đến phúng viếng, với một vòng hoa cùng một khoản tiền tổng trị giá là 1 triệu đồng. Hiện nay, đã có gần 90% hội viên tình nguyện tham gia Đề án này. Đề án bắt đầu hoạt động từ ngày 1-12-2017 đến nay đã tổ chức viếng chu đáo, trang trọng cho hơn 200 hội viên từ trần. Ngoài số tiền tối thiểu mà các hội viên tự nguyện đóng góp, ngày càng có nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân ủng hộ, trong đó đồng chí và các con là những người ủng hộ đầu tiên với số tiền là 22 triệu đồng. Có thể nói Đề án đang là hoạt động đặc trưng của Hội CCB quận, bởi nó hàm chứa tính nhân văn sâu sắc, mang đậm nghĩa tình đồng đội, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của lãnh đạo các cấp hội tới các hội viên.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Đình (hàng trên) trong một Hội nghị của UBND quận Cầu Giấy.

Trên cương vị Chủ tịch Hội CCB quận nhiệm kỳ 2017-2022 đồng chí có thêm thời gian và điều kiện triển khai các ý tưởng mới của mình trong công tác Hội. Năm 2018, đồng chí đã đề xuất và chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức các cuộc tọa đàm từ hội cơ sở đến Quận hội với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các chi hội, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy nhiệm kỳ 2015-2020; Nghị quyết Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022”.  Năm 2019, đồng chí đã chỉ đạo và xây dựng kế hoạch cùng với MTTQ quận tổ chức Tọa đàm “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của MTTQ - Hội CCB tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần chuẩn bị tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 ở cơ sở”. Đồng thời, xây dựng mô hình“Hội CCB quận vận động hội viên và nhân dân thực hiện nghĩa vụ giải phóng mặt bằng cho các dự án của Trung ương và thành phố trên địa bàn quận”. Kết quả, Cầu Giấy là quận duy nhất của thành phố không có điểm nóng về giải phóng mặt bằng. Phối hợp với Hội Khuyến học quận xây dựng và triển khai mô hình “xây dựng, quản lý trung tâm học tập cộng đồng ở khu dân cư” bước đầu được nhân dân, cán bộ, hội viên đồng tình, ủng hộ.

Để ghi nhận đóng góp của đồng chí Trần Trọng Đình, Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội, UBND quận đã nhiều năm liền tặng đồng chí danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều Bằng khen khác. Đặc biệt, tại Đại hội CCB thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022, đồng chí được tái trúng cử vào BCH, được bầu vào BTV Thành hội và vinh dự được Đại hội bầu vào Đoàn đại biểu CCB thành phố Hà Nội dự Đại hội Hội CCB Việt Nam lần thứ VI.

Có thể nói, bằng cái tâm sáng cùng bản lĩnh, sự sáng tạo và lòng nhiệt huyết đồng chí Thượng tá Trần Trọng Đình đã là một tấm gương sáng về công tác Hội ở địa phương. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất