Thư chúc mừng năm mới của Trưởng Ban Tổ chức Trung ương
Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương và với tình cảm cá nhân, tôi thân ái gửi lời chào trân trọng, lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong cả nước và bạn đọc của Tạp chí Xây dựng Đảng.

Năm 2016 tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều thuận lợi nhưng cũng có những diễn biến phức tạp, nhiều thách thức, khó khăn đặt ra; song đất nước tiếp tục ổn định, đổi mới và có bước tiến vững chắc, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa, xã hội. Trong thành tựu chung của đất nước có sự đóng góp tích cực của Ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp; với tinh thần đổi mới, tư duy đột phá, sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và hành động quyết liệt, hiệu quả; nhờ sự giúp đỡ chặt chẽ, có hiệu quả của các ban, ngành trung ương và địa phương, sự ủng hộ và giám sát của nhân dân, Ngành đã làm tốt công tác tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy đảng từ Trung ương tới địa phương, hoàn thành một khối lượng lớn công việc có ý nghĩa rất đáng trân trọng. Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương xin ghi nhận, biểu dương tinh thần phấn đấu làm việc và đánh giá cao kết quả công tác của cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong năm qua.

Trước thềm năm mới, từ trái tim và tình cảm chân thành nhất, tôi xin được chia sẻ và hòa chung cảm xúc cùng đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng đảng trên cả nước với những cung bậc cảm xúc khác nhau, sự vui mừng xen lẫn nỗi niềm trăn trở, sự hài lòng cùng với những nuối tiếc lắng đọng tâm can, sự tin tưởng và khát vọng lớn lao...

Một chu kỳ xuân, hạ, thu, đông mới lại đang tới, và mỗi chúng ta sẽ có những trải nghiệm mới, cảm xúc mới, khát khao mới, thành công mới… và với nhiệt huyết không bao giờ là cũ. Chúng ta cùng lắng nghe, thấu hiểu những khó khăn, thách thức của Ngành trong năm 2017; cùng cảm nhận yêu cầu của công tác tổ chức xây dựng đảng đặt ra ngày càng cao hơn, nặng nề hơn; nhưng tôi tin tưởng sâu sắc là chúng ta sẽ vươn tới những giá trị mới và khác biệt mới mà vẫn trên những con đường cũ đã qua. Trong rất nhiều công việc được giao đảm nhận, toàn Ngành Tổ chức xây dựng Đảng sẽ thực hiện một số trọng tâm như:

(1) Tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quyết định, hướng dẫn của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị; trọng tâm là Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. (2) Nắm vững các công cụ “làm nghề”, đó là chủ trương, đường lối của Đảng; là pháp luật của Nhà nước; là phải nắm chắc tình hình công tác tổ chức xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là công tác cán bộ và quản lý cán bộ. Để từ đó chủ động phát hiện, có giải pháp kịp thời để chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, bất cập và bảo đảm sự đồng bộ, tổng thể, liên thông trong cả hệ thống chính trị. (3) Tập trung triển khai, xây dựng các đề án, nhiệm vụ được giao theo Chương trình công tác năm 2017 của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cấp ủy đảng, bảo đảm tiến độ và chất lượng; nhất là các đề án trình Hội nghị Trung ương 5 và 6. Bên cạnh đó, chú trọng công tác nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận để nâng cao năng lực kiến thức và trình độ chuyên môn. (4) Toàn Ngành duy trì kỷ luật, kỷ cương; đổi mới tác phong công tác, lề lối làm việc, văn hóa công sở; đảm bảo trật tự, nội vụ đi vào nền nếp; giữ gìn cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp. (5) Xây dựng tập thể cơ quan Ban Tổ chức Trung ương, ban tổ chức các đảng bộ trực thuộc thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh toàn diện; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ năng lực, phẩm chất và uy tín; quan tâm chăm lo đời sống, cơ sở vật chất, tinh thần, đặc biệt là chính sách nhà ở cho cán bộ, công chức trong cơ quan.   
 
Trách nhiệm thì hết sức lớn lao, nhiệm vụ thì rất đỗi nặng nề. Bác Hồ đã căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Công tác cán bộ là then chốt của then chốt”. Và suy ngẫm về nghề thì người làm công tác tổ chức xây dựng đảng là cán bộ của cán bộ. Do vậy, hơn bao giờ hết, mỗi cán bộ, đảng viên Ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái; bùng cháy lên ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim mình về sự nghiệp của Ngành trong giai đoạn đất nước đẩy mạnh đổi mới, hội nhập và phát triển; có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ; sắt son với lý tưởng cách mạng và là mẫu mực về đạo đức công vụ. Chúng ta quyết không thể dao động trước khó khăn, không bị lay chuyển trước mọi cám dỗ; hãy sống đạo đức, sống nhân văn, thực sự công tâm, trong sáng, trung thực, gương mẫu, khiêm nhường. Đó là cốt cách, là nhân phẩm cao đẹp của người cán bộ của cán bộ mà chúng ta phải nhớ, gìn giữ, phải tôn thờ, trân trọng như điều thiêng liêng nhất trong trái tim, bàn tay, khối óc của mình.

Trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong cuộc sống, chúng ta phải suy nghĩ thật chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, phương pháp phải đúng, hành động phải quyết liệt, phối hợp phải chặt chẽ, hiệu quả phải hàng đầu và tất cả phải vì dân phục vụ. Mỗi người chúng ta một công, một sức, một tấm lòng, một ý chí, hòa cùng nhau góp phần để toàn Ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị rất nặng, rất quan trọng mà Đảng và Nhân dân giao phó.

Với những tình cảm cao đẹp, sâu nghĩa, nặng tình, tôi trân trọng chúc toàn thể cán bộ, công chức, viên chức Ngành Tổ chức xây dựng Đảng và bạn đọc Tạp chí Xây dựng Đảng một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công!

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất