Bộ Công an khuyến nghị về việc phát ngôn trên không gian mạng
Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an

Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an - Ảnh: VGP.

Không đăng tải thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức

Liên quan đến vụ án của bà Nguyễn Phương Hằng khi công an đã khởi tố thêm một số đối tượng thời gian gần đây, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết nội dung vụ việc không có gì mới, đồng thời đưa ra các khuyến nghị đối với việc phát ngôn, nhất là phát ngôn trên không gian mạng.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do dân chủ khác được pháp luật bảo đảm. Tuy nhiên, các phát ngôn, bình luận, đăng tải, chia sẻ thông tin phải tuân thủ các quy định của pháp luật, nhất là những vấn đề liên quan đến chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử trên không gian mạng. Người dân chỉ nên chia sẻ những thông tin chính thống, có nguồn tin cậy, có hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức, truyền thống văn hóa của dân tộc, không sử dụng những ngôn ngữ gây hằn thù, kích động, bạo lực và không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức hay sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tin giả, tin sai sự thật… Nếu lợi dụng các quyền đó sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Không còn phàn nàn về việc đòi sổ hộ khẩu hay xác nhận cư trú

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan vấn đề bỏ sổ hộ khẩu giấy, theo Trung tướng Tô Ân Xô, vấn đề này trong mấy ngày qua đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đề cập đầy đủ. Theo báo cáo từ các địa phương, từ hôm qua đến nay, cơ bản không còn phàn nàn về vấn đề liên quan việc đòi sổ hộ khẩu hay xác nhận cư trú.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, chúng ta có 100 triệu dân, mỗi ngày có tới vài trăm nghìn giao dịch hoặc hơn, chắc chắn trong số đó có trục trặc, vận hành chưa thuần thục... Do đó, rất mong người dân thông cảm. Số người dân làm dịch vụ công bị phiền hà mà báo chí phản ánh có tỉ lệ rất nhỏ so với tổng số lượng giao dịch. Bộ Công an đã có nhiều biện pháp chỉ đạo nhắc nhở nghiêm khắc.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất