Lửa thử vàng
Xuân Nhâm Dần 2022 Đảng ta tròn 92 tuổi. Nhìn lại chặng đường 92 năm ấy biết bao gian nan thử sức Đảng ta là bấy nhiêu lần Đảng ta vượt qua và giành chiến thắng.

Chỉ tính riêng năm 2021, cả nước chìm trong dịch giã, cao điểm là những ngày TP. Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế của cả nước trở thành ổ dịch của cả nước. Chưa bao giờ phải huy động cả lực lượng quân đội, công an cùng sức người, sức của cả nước hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh dập dịch. Không chỉ có thế, những ngày cuối năm thiên tai ập vào miền Trung, đã khó khăn, lại khó khăn hơn.  

Vượt qua, chiến thắng những gian nan, thử thách do khách quan đem lại đã khó, vượt qua và chiến thắng chính bản thân khó khăn gấp vạn lần. Nhận thức sâu sắc khó khăn đó, Đảng ta luôn quyết liệt cảnh giác chủ động ngăn ngừa, phát hiện và xử lý triệt để.

Chẳng phải, trong hai hội nghị Trung ương 4 của ba nhiệm kỳ liên tiếp (XI, XII và XIII) Đảng ta đều dành trọng tâm cho công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, chỉ trong gần 3 tháng (9 đến tháng 11-2021) Đảng ban hành 3 văn bản trực tiếp liên quan đến xây dựng Đảng là những biểu hiện cụ thể tinh thần quyết liệt đó sao?

Chẳng phải, chỉ tính trong năm 2021 đã có 25 cán bộ cao cấp bị xử lý kỷ luật bằng các hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, cách hết các chức vụ, đặc biệt trong đó có cả ủy viên Trung ương mới được bầu khóa XIII, 8 tướng lĩnh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam là thể hiện cụ thể của tinh thần không khoan nhượng,  xử lý kỷ luật bất kỳ ai vi phạm, không có vùng cấm đó sao?  

Gần đây, vụ án mua bán kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á một lần nữa khẳng định những cảnh báo và những biện pháp được đưa ra về xây dựng, chỉnh đốn Đảng do Đảng ta đưa ra hoàn toàn chính xác. Kít xét nghiệm vốn chỉ được dùng thử Covid-19 nhưng nó đã thử cả phẩm chất đạo đức, bản lĩnh của cán bộ, đảng viên. Vụ án cho thấy tham nhũng không còn đơn lẻ mà đã có tổ chức, đường dây từ các ngành trung ương tới cơ sở và tính chất nghiêm trọng không chỉ còn là tham nhũng.

Tự đổi mới, tự chỉnh đốn để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là cuộc chiến dài lâu, âm thầm nhưng gay gắt, phức tạp, khó khăn. Căn bệnh “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là căn bệnh nguy hiểm diễn ra với nhiều hình thức ở mọi lĩnh vực mà chính Đảng phải tự chữa, tự loại bỏ. Đó chính là lửa thử vàng – thử trí tuệ, bản lĩnh của Đảng nhằm giữ vững vị trí lãnh đạo, cầm quyền, xứng đáng là đạo đức, văn minh như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất