TP. Hồ Chí Minh: Lễ hội đếm ngược (countdown) và bắn pháo hoa chào đón Tết Dương lịch 2024
Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Lễ hội đếm ngược (countdown) bắn pháo hoa

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Xuân Đức, Trưởng Phòng Tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón chào năm mới 2024 tại Thành phố, cụ thể như sau:

Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật 15 phút 00 giờ ngày 1-1-2024: tại 2 điểm, điểm bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và điểm bắn pháo hoa tầm thấp tại công viên Văn hóa Đầm Sen, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

Bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Bắn pháo hoa tầm cao tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn.

Bên cạnh đó, còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật đón chào năm mới 2024 như: Chương trình Lễ hội đếm ngược (countdown) đón chào năm mới 2024 (đêm 31-12-2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, Quân 1); Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP. Thủ Đức và các quận - huyện (12, Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ), tổ chức lần lượt trong 2 đêm: 31-12-2023 và 1-1-2024; Tổ chức các hoạt động và biểu diễn văn nghệ đón chào năm mới 2024 tại Nhà văn hóa Thanh niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá lần lượt trong 2 đêm: 31-12-2023 và 1-1-2024; Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các khu chế xuất, khu công nghiệp lần lượt trong 2 đêm: 31-12-2023 và 1-1-2024.

Đồng chí Bùi Xuân Đức, Trưởng phòng Tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi họp báo.

Đồng chí Bùi Xuân Đức, Trưởng Phòng Tổ chức lễ và sự kiện, Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu tại buổi họp báo.

Các hoạt động thể thao chào đón năm mới 2024: Giải Marathon TP. Hồ Chí Minh lần thứ X năm 2024; Liên hoan võ thuật TP. Hồ Chí Minh tại khu vực phía trước Nhà hát thành phố; Giải đua xe đạp phòng trào đón chào năm mới 2024 trên đường Mai Chí Thọ (khu vực đô thị Sala, Đại Quang Minh); trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường trung tâm thành phố.

Dự kiến sẽ chăm lo khoảng 139.000 trường hợp khó khăn với tổng kinh phí gần 71 tỷ đồng

Cũng tại buổi họp báo, cho biết về tình hình lao động, việc làm cuối năm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh dự báo còn nhiều khó khăn, TP. Hồ Chí Minh có những giải pháp nào để hỗ trợ cuộc sống cho người lao động trong dịp Tết sắp tới? Đồng chí Trần Lê Thanh Trúc, Trưởng Phòng Việc làm – An toàn lao động, Sở LĐ,TB&XH chia sẻ:

Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về lao động, việc làm, quan hệ lao động trong dịp cuối năm 2024, Sở LĐ,TB&XH có những giải pháp như sau:  

Phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Lao động thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố, Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban quản lý Khu công nghệ cao thành phố, UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức để triển khai thực hiện các Chương trình chăm lo, hỗ trợ người lao động. Dự kiến sẽ chăm lo khoảng 139.000 trường hợp khó khăn với tổng kinh phí gần 71 tỷ đồng; Theo dõi sát tình hình lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố; trao đổi với các địa phương trong việc chủ động nắm bắt cơ sở và có các biện pháp xử lý kịp thời nhằm ổn định tình hình quan hệ lao động, đẩy mạnh các hoạt động kết nối nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu làm việc.

Đồng chí Trần Lê Thanh Trúc, Trưởng Phòng Việc làm – An toàn lao động, Sở LĐ,TB&XH chia sẻ tại buổi họp báo.

Đồng chí Trần Lê Thanh Trúc, Trưởng Phòng Việc làm – An toàn lao động, Sở LĐ,TB&XH chia sẻ tại buổi họp báo.

Qua công tác giám sát tình hình trả lương, trả thưởng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định pháp luật lao động, đảm bảo ổn định lao động, việc làm, quan hệ lao động tại các doanh nghiệp. Nắm chắc tình hình trả lương, trả thưởng, lao động, việc làm, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ, phương án sử dụng lao động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố tổ chức các phiên, sàn giao dịch việc làm kết nối cung - cầu lao động, đặc biệt các địa bàn có doanh nghiệp sắp xếp lại lao động để nhanh chóng tư vấn, cung cấp thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp và tổ chức cho người lao động gặp gỡ phỏng vấn. Thực hiện kịp thời các chính sách bảo hiểm thất nghiệp (trợ cấp thất nghiệp, hỗ trợ đào tạo nghề).

Phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố, Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban quản lý Khu công nghệ cao, UBND thành phố quận, huyện, TP. Thủ Đức nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp gặp khó khăn về đơn hàng, phải cắt, giảm việc làm của người lao động, kịp thời có những giải pháp phù hợp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trên địa bàn rà soát, thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật lao động, các thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, nhất là các nội dung về tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác đối với người lao động theo quy định. 

Tăng cường thực hiện các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp; có biện pháp thích hợp để ngăn ngừa, giảm thiểu các tranh chấp lao động, đình công phát sinh trên địa bàn; khi có tranh chấp lao động, đình công phát sinh cần nhanh chóng nắm bắt tình hình, hỗ trợ các bên tiến hành đối thoại, thương lượng để giải quyết bất đồng, không để đình công xảy ra, lan truyền giữa các doanh nghiệp, gây ra tình trạng mất trật tự, an toàn xã hội, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất