Họp báo công bố sự kiện “Cùng hát ca khúc hữu nghị Nhật - Việt: Tomodachi - Tình bạn”
Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Chương trình “Cùng hát ca khúc hữu nghị Nhật - Việt: Tomodachi - Tình bạn” thuộc dự án kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Chương trình này do Hiệp dội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH) tổ chức và là một phần thuộc dự án của Ban Tổ chức phía Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Tôi mong đây sẽ là một sự kiện thú vị làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị Nhật - Việt.

Trong không khí kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao và ở nhiều cấp độ khác nhau, từ cấp cao đến cấp cơ sở. Đây là mối quan hệ tuyệt vời xứng đáng với tên gọi “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á.

Ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Ông Ono Masuo – Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Chủ đề chính giữa hai nước là lấy năm kỷ niệm 50 năm này là năm đặt nền tảng cho những bước tiến lớn trong quan hệ song phương hướng tới tương lai, khu vực và thế giới. Và chính thế hệ trẻ sẽ chịu trách nhiệm về điều này trong tương lai.

Chúng tôi tin tưởng rằng trải nghiệm giao lưu qua bài hát “Tomodachi - Tình bạn” đặc biệt sẽ đọng lại trong lòng tất cả những người tham gia, đồng thời sẽ củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việc Nam, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ của 2 nước".

Ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH) – đại diện Ban Tổ chức cho biết: Thông qua dự án này, Ban Tổ chức mong muốn Ca khúc hữu nghị Việt - Nhật cùng từ khóa “Tomodachi - Tình bạn” được lan tỏa rộng khắp đến người dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ nhằm nâng cao nhận thức và tiếp tục phát huy, kế thừa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt Nam - Nhật Bản hiện tại và trong tương lai.

Ca khúc hữu nghị “Tomodachi - Tình bạn” mang nội dung về tình bạn bình đẳng, không phân biệt khoảng cách, tuổi tác, sắc tộc, màu da, chỉ cần đồng lòng và thấu hiểu, chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên một thế giới tuyệt vời, bình yên và hạnh phúc.

Chúng tôi hy vọng rằng khi hòa chung một giọng hát, một ca khúc, thông điệp về tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tiếp nối và truyền lại cho các thế hệ mai sau. Chúng tôi khuyến khích, đánh giá cao các bạn Việt Nam hát ca khúc “Tomodachi - Tình bạn” bằng tiếng nhật, đánh giá cao sự nỗ lực thể hiện của các bạn chứ không đặt nặng về kỹ thuật - ông Mizushima Kozo nhấn mạnh.

Ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh Nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH) – đại diện Ban Tổ chức phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Ông Mizushima Kozo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH) – đại diện Ban Tổ chức phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.H).

Theo Ban Tổ chức, chương trình tuyển sinh trực tuyến và tuyển chọn trực tiếp diễn ra tại 5 thành phố lớn là: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. Ban Tổ chức sẽ mời 5 thí sinh có số điểm thi hát cao nhất chung cuộc để đi Nhật tham gia sự kiện giao lưu và hợp xướng cùng các bé Nhật Bản (cùng 1 người thân nếu thí sinh dưới 18 tuổi). Tất cả thiếu nhi, thanh thiếu niên là người Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, có độ tuổi 6 - 22 tuổi đều được đăng ký tham dự.

Thời gian tổ chức chương trình này được dự kiến như sau: tháng 9 Ban Tổ chức sẽ có thông báo đến các trường; tháng 10: Tổ chức chương trình - Tuyển chọn 5 thí sinh thắng cuộc từ các thí sinh tham gia; Tháng 11-12: công bố kết quả và tuyên dương thí sinh xuất sắc và sự kiện giao lưu và hợp xướng tại Nhật Bản. 

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất