TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1,7 triệu học sinh bước vào năm học mới 2023-2024
1; Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP. Hồ Chí Minh) chào đón Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và đại diện lãnh đạo ngành giáo dục đến tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024

Học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) chào đón Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và đại diện lãnh đạo ngành Giáo dục đến tham dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

2; Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chào các học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong buổi lễ khai giảng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chào các học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trong buổi lễ khai giảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên  - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tham dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3. Tại Lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thành Kiên - Bí thư Quận ủy quận 3 đã đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023-2024.

Trong thư gửi ngành Giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Tôi luôn đặt niềm tin vào các em. Tôi nhìn thấy tương lai tươi sáng của Tổ quốc mình trong sức sống căng tràn và trong những ước mơ, hoài bão cao đẹp của các em. Đảng, Nhà nước ta luôn xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Giáo dục, rèn luyện các em là nhiệm vụ chung của nhà trường - gia đình và xã hội. Tôi mong các cô giáo, thầy giáo hãy luôn giữ vững niềm đam mê, tâm huyết với nghề, bản lĩnh vượt qua mọi trở ngại, khó khăn, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người cao quý”.

3; Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - đánh trống khai giảng năm học mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai - đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2023-2024, TP. Hồ Chí Minh có hơn 1,7 triệu học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT, học sinh giáo dục thường xuyên (tăng hơn 35.000 học sinh so với năm học trước, khoảng 22.600 công lập và 12.400 em ngoài công lập). Trong đó, học sinh khối THCS tăng nhiều nhất. Trước tình hình số lượng học sinh tăng mạnh, ngành GD&ĐT thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cơ sở vật chất, đủ chỗ học cho tất cả học sinh trong năm học mới.

Cũng theo đại diện Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh, năm 2023, thành phố dự kiến đưa vào sử dụng 48 dự án với 672 phòng học mới (số phòng học tăng thêm là 371 phòng). Trong đó, 27 dự án với 441 phòng học mới được đưa vào sử dụng ngày 5-9. Số phòng học mới ở bậc mầm non là 68, tiểu học là 197, THCS là 88 và 88 phòng học khác. Còn 21 dự án với 231 phòng học mới sẽ được đưa vào sử dụng trong khoảng thời gian từ sau ngày 5-9 đến hết tháng 12-2023.

4; Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhân ngày khai giảng.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhân ngày khai giảng.

Cũng trong sáng 5-9, Trường Tiểu học Rạch Già (Huyện Bình Chánh) tổ chức Lễ khánh thành và khai giảng năm học. Tham dự Lễ khai giảng tại trường có đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh. Đây là một trong những ngôi trường xây mới, được đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024, góp phần giảm sức “nóng” của tình trạng thiếu phòng học trên địa bàn thành phố. 

5; Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chào các em học sinh Trường tiểu học Rạch Già

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chào các em học sinh Trường Tiểu học Rạch Già.

Trường Tiểu học Rạch Già thuộc xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, nằm ở vùng ven TP. Hồ Chí Minh, giáp với tỉnh Long An. Trường có tổng mức đầu tư gần 131 tỉ đồng. 

Với diện tích hơn 11.000m2, trường là nơi học tập của hơn 770 học sinh thuộc 23 lớp, với 30 phòng học, 8 phòng bộ môn, 20 phòng chức năng, hội trường rộng hơn 300m2, nhà ăn bán trú... Khu thư viện của nhà trường được tích hợp dữ liệu số. 

Ngoài Trường Tiểu học Rạch Già, huyện Bình Chánh cũng đưa vào sử dụng các ngôi trường mới cho năm học 2023-2024, gồm Trường THCS Trung Sơn, Trường Mầm non Bình Hưng, Trường Tiểu học Tân Túc... 

6; Các em học sinh Trường tiểu học Rạch tại Lễ khai giảng.

Các em học sinh Trường Tiểu học Rạch tại Lễ khai giảng.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thùy Linh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: năm nay, niềm vui của trường được nhân đôi khi cơ sở mới khang trang, hiện đại được đưa vào sử dụng trong dịp khai giảng. Trường mới có 30 phòng học, 8 phòng bộ môn và 20 phòng chức  năng, đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy trò nhà trường.

Đây cũng là năm đầu tiên Trường Tiểu học Rạch Già được đưa vào khánh thành và sử dụng nhằm giảm quá tải sĩ số cho các trường, khu vực lân cận. Trường đón tổng số hơn 770 học sinh với 23 lớp.

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT TP. Hồ Chí Minh, lễ khai giảng năm nay, được tổ chức ngắn gọn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Sau phần nghi lễ, nhiều nhà trường tổ chức các hoạt động đa dạng gắn với các chủ đề của năm học.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất