Trao giải Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị quyết số 98 của Quốc hội
Đồng chí Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc (Ảnh: H.H)

Đồng chí Lâm Đình Thắng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc (Ảnh: H.H).

Nhằm tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội khóa XV về “thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh” đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất về hành động, quyết tâm thực hiện hiệu quả các nội dung của Nghị quyết, để thành phố bước sang một giai đoạn phát triển mới, nhanh và bền vững, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Hội thi thiết kế sản phẩm đồ họa thông tin tuyên truyền Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội với Chủ đề “Cam kết - Đổi mới - Hành động”.

Hội thi diễn ra từ ngày 20-7-2023 đến ngày 20-8-2023 trên hệ thống trực tuyến. Sở TT&TT phối hợp với Báo Sài Gòn Giải Phóng, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh triển khai tuyên truyền với nhiều phương thức, hướng đến nhiều đối tượng, như: Báo Sài Gòn Giải Phóng và nhiều cơ quan báo chí thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến Hội thi, Sở TT&TT tuyên truyền trên các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội của Sở, các Cổng thông tin, Trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện, các doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp và trang mạng xã hội trên địa bàn Thành phố, các doanh nghiệp truyền thông và một số nhà sáng tạo nội dung (KOLs) có lượng người theo dõi đông đảo; Thành đoàn triển khai trong các cơ sở đoàn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn, hệ thống các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố…

Hội thi đã thu hút 44.599 lượt người quan tâm theo dõi, 238 cá nhân, tập thể tham gia với các tác phẩm thiết kế đồ họa về các nội dung chính trong Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội, cũng như các nội dung quan trọng của các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch triển khai của Hệ thống chính trị thành phố, nhằm chung tay hành động, cụ thể hóa các vấn đề Nghị quyết đề ra. Các tác phẩm dự thi đến từ các cơ quan báo, đài thành phố và Trung ương trên địa bàn Thành phố; các sở, ban, ngành thành phố, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành Đoàn, các cơ sở đoàn trực thuộc Thành đoàn và Nhân dân, Thanh thiếu niên thành phố. Trong đó, Bảng C có số lượng tác phẩm dự thi đông nhất với  tác phẩm gần 100 bài thi ở cả 3 thể loại: infographic, đoạn phim ngắn và hình động. Đa số các đơn vị lựa chọn thiết kế sản phẩm Infographic và cẩm nang, một số ít tham dự ở nội dung đoạn phim ngắn và hình động, đặc biệt có tác giả đăng ký dự thi nhiều loại hình cùng lúc. Hầu hết các tác phẩm đều có sự đầu tư, nhiều sự sáng tạo, tính ứng dụng cao, bám sát chủ đề Hội  thi, hình ảnh đẹp, bố cục hài hòa, nội dung tuyên truyền ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ nhưng vẫn đảm bảo truyền tải tinh thần của Nghị quyết 98/2023/QH15.

Trải qua vòng sơ loại và vòng chung khảo, Ban Tổ chức Hội thi đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm có: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích, tổng giá trị giải thưởng gần 160 triệu đồng.

Hội thi đã góp phần đưa Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội cùng các chương trình, kế hoạch, nghị quyết của Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố được góp sức, hiến kế để góp phần đưa Nghị quyết 98/2023/QH15 đi vào thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chia sẻ: Các tác giả ở 3 bảng và thông qua 3 thể loại đã tiếp cận sát với từng nội dung cụ thể, chính các tác giải đã làm sáng tỏ thêm nhiều nội dung của Nghị quyết 98, để từ đó tạo ra một sự lôi cuốn cho nhân dân thành phố. Thành phố chúng ta đang bước vào giai đoạn mới sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ Nghị quyết 98, thông qua cuộc thi này, chúng ta có sự gắn kết và tạo nên phong trào sôi nổi cho các hoạt động của Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống và góp phần quảng bá hình ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc (Ảnh: H.H).

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê – Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc (Ảnh: H.H).

Các tác giả đã có sự nắm bắt rất tinh tế, dù cho ở thể loại nào, các tác giả cũng đều có sức sáng tạo, đưa thông tin truyên truyền cho mọi người hiểu về Thành phố một cách sâu sắc hơn.

Thời gian tuy ngắn nhưng mang lại tín hiệu rất vui, tôi tin rằng những cuộc thi sau này với những nội dung cũng rất quan trọng, không chỉ đơn thuần là Nghị quyết 98 mà có thể còn nhiều quyết sách khác cho sự phát triển của Thành phố sẽ được các tác giả thể hiện bằng các sản phẩm cụ thể, tạo ra phong trào hết sức sôi nổi, thể hiện bằng hành động cụ thể, để góp phần đưa Thành phố chúng ta ngày càng phát triển.

Lãnh đạo Thành phố chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải (Ảnh: H.H).

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đoạt giải (Ảnh: H.H).

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất