Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc tiếp xúc cử tri.

Tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng; lãnh đạo TP. Hải Phòng và huyện Vĩnh Bảo cùng đông đảo cử tri huyện Vĩnh Bảo…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Lã Thanh Tân báo cáo cử tri về hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV.

Đánh giá kết quả Kỳ họp thứ năm, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Vĩnh Bảo bày tỏ vui mừng trước kết quả rất thành công của Kỳ họp. Công tác chuẩn bị Kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công phu nên các văn bản, báo cáo được trình bày có chất lượng rất cao. Số đại biểu Quốc hội đăng ký thảo luận, chất vấn, tranh luận đạt kỷ lục, cho thấy không khí dân chủ trong nghị trường thể hiện rất rõ. Các đại biểu đã rất đề cao trách nhiệm, tâm huyết và thẳng thắn. Các nội dung Quốc hội lựa chọn chất vấn đúng tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân. Cử tri Vĩnh Bảo kỳ vọng những cam kết được đưa ra tại phiên chất vấn sẽ được thực hiện trong thực tế để giải quyết những vấn đề mà cử tri, nhân dân quan tâm; các luật, nghị quyết được thông qua sẽ góp phần giải quyết những vướng mắc, bất cập trong thực tiễn cuộc sống.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các đại biểu tập trung phản ánh về: chính sách trong việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công và khởi công các dự án trọng điểm, nhất là các dự án giao thông liên kết vùng, tăng cường công tác thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công; vệ sinh môi trường trong phát triển các dự án đầu tư trên địa bàn huyện; về luật căn cước công dân; phòng cháy chữa cháy; mở rộng tín dụng cho vay trong Ngân hàng Chính sách xã hội; việc trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hoá, phát huy các giá trị của di sản văn hoá vật thể và phi vật thể; công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phát huy vai trò của các làng nghề, hợp tác xã nông nghiệp…

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng nhận thấy Vĩnh Bảo đã có sự thay đổi rất nhiều: đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới và đang triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu đến năm 2025 tất cả các xã trong huyện đều đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là mục tiêu rất cao so với mặt bằng chung của cả nước, nhưng với những kết quả đã đạt được vừa qua, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng huyện Vĩnh Bảo và TP. Hải Phòng sẽ thực hiện thành công.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá cao của cử tri, nhân dân Vĩnh Bảo với sự lãnh đạo của Đảng, hoạt động của Quốc hội, Chính phủ. Đồng thời cũng đưa những nhận định đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong 6 tháng đầu năm, những nét mới trong hoạt động của Quốc hội ở Kỳ họp lần này.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ hy vọng, với những chính sách của Đảng; quyết sách của Quốc hội vừa được thông qua; sự quản lý, điều hành của Chính phủ; sự đồng lòng triển khai các cấp, các ngành, các địa phương, tình hình sẽ ngày càng tốt hơn lên, sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Quốc hội tiếp tục có sự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, thích ứng với hoàn cảnh. Việc chia kỳ họp thành 2 đợt họp cũng là sáng kiến, khoảng thời gian nghỉ giữa hai kỳ họp giúp các cơ quan hữu quan nghiên cứu tiếp thu, giải trình có chất lượng hơn; các đại biểu ở các cơ quan, bộ, ngành, địa phương vừa có thời gian về giải quyết công tác chuyên môn, vừa có thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng hơn các tài liệu của kỳ họp để có ý kiến chất lượng hơn, hiệu quả hơn…

Giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, các cơ quan có liên quan của Quốc hội sẽ nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của cử tri, trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định; chuyển các cơ quan xem xét, giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ giám sát việc thực hiện theo đúng quy định.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất