Có 1.500 lượt khách đến tham quan trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh
Du khách tham quan tập trung trước tòa nhà trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh.

Du khách tham quan tập trung trước tòa nhà trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh.

Có 1.500 lượt khách đến tham quan trụ sở UBND TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi họp báo, thông tin về việc ngành Du lịch thành phố tổ chức tour tham quan tòa nhà là trụ sở UBND, HĐND TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố cho biết: Về tour tham quan trụ sở UBND, HĐND TP. Hồ Chí Minh, đây là tour tham quan đầu tiên về trụ sở cơ quan nhà nước đang hoạt động, ghi nhận của Sở Du lịch thành phố qua 2 ngày tổ chức (ngày 29 và ngày 30-4) đã có 1.500 lượt khách đến tham quan tòa nhà này, bao gồm khách du lịch trong nước và quốc tế. Đây là tour đầu tiên nên chúng tôi ưu tiên tổ chức cho các đoàn cựu chiến binh, các em học sinh, sinh viên. Ngoài ra, cũng có mở các tour khách lẻ có nhu cầu tham quan.

Riêng trong ngày 30-4, chúng tôi có mở tăng thêm một số khung giờ so với ngày 29 để phục vụ nhu cầu của du khách. Hầu hết khách tham quan đều đánh giá cao về kiến trúc cũng như ý nghĩa của tour tham quan này. Dự kiến trong thời gian tới, ngành Du lịch thành phố sẽ phối hợp với các sở, ngành liên quan để tổ chức thêm các tour tham quan các công trình kiến trúc cổ của Thành phố – đồng chí Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ.

Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám Đốc Sở Du lịch Thành phố phát biểu (Ảnh: H.Hào).

Đồng chí Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám Đốc Sở Du lịch thành phố phát biểu (Ảnh: H.Hào).

Kiến trúc bên trong tòa nhà trụ sở UBND, HĐND TP. Hồ Chí Minh.

Kiến trúc bên trong tòa nhà trụ sở UBND, HĐND TP. Hồ Chí Minh.

Tòa nhà trụ sở UBND - HĐND TP. Hồ Chí Minh, là một công trình kiến trúc nghệ thuật cổ kính nổi tiếng của Thành phố, công trình có quy mô lớn, tọa lạc ở vị trí giáp với ba mặt tiền đường: Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Pasteur, là điểm nhấn kiến trúc cho khu trung tâm Thành phố, công trình này đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia. 

Tình hình dịch Covid-19 trong tuần qua

Tại buổi họp báo, đồng chí Trần Hồng Tâm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết: trong dịp lễ 30-4, tính từ ngày 29-4 đến ngày 3-5 số ca mắc trung bình 101 ca/ngày, trước lễ là 230 ca/ngày. Như vậy trong dịp lễ số ca mắc đã giảm. Số ca nhập viện trong 5 ngày nghỉ lễ là 84 ca. Trong 5 ngày trước lễ là 90 ca/ngày, số ca nhập viện cũng giảm nhẹ.

Tuy nhiên, số ca nặng có chiều hướng tăng nhẹ, tập trung vào các đối tượng người lớn tuổi, có bệnh nền. Theo số liệu mới nhất vào ngày 3-5, cứ trên 514 bệnh nhân đang nằm viện điều trị thì có 90,5% bệnh nhân có bệnh nền. Nhiều nhất là bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, kế đến là tim mạch, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư gan, mạch máu não…

Như vậy, trong thời gian nghỉ lễ 30-4 vừa qua, số ca mắc, ca nhập viện giảm, có thể là do trong những ngày nghỉ lễ người dân đi chơi xa và không khai báo đầy đủ, nên số ca mắc chưa chắc đúng với tình hình thực tế. Theo dự đoán của HCDC, trong những ngày sắp tới, sau khi người dân trở lại Thành phố thì số ca mắc Covid-19 có thể tăng trở lại. Tuy nhiên, với tinh thần là không bi quan, lo lắng quá mức nhưng cũng không chủ quan, lơ là – đồng chí Trần Hồng Tâm, Giám đốc HCDC chia sẻ.

Đồng chí Trần Hồng Tâm, Giám đốc HCDC phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Đồng chí Trần Hồng Tâm, Giám đốc HCDC phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Cũng theo đồng chí Trần Hồng Tâm, ngành Y tế thành phố vẫn khuyến cáo người dân V (vắc-xin) + 2K (khẩu trang và khử khuẩn). Vắc-xin cần tiêm chủng đủ 4 mũi, nhất là người cao tuổi, có bệnh nền.

Tình hình bệnh nặng chủ yếu là đối tượng nguy cơ, tức người cao tuổi, có bệnh nền. Do đó cần lưu ý bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ, nhất là khi trong nhà có người lớn tuổi hoặc thuộc nhóm đối tượng này, họ cần tiêm chủng đầy đủ. Khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19, nên cách ly với người lớn tuổi, người có nguy cơ để bảo vệ họ.

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong đợt nghỉ Lễ 30-4 vừa qua

Trong 5 ngày nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 vừa qua, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, tình hình an ninh, chính trị được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm ổn định. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, UBND thành phố, Công an TP. Hồ Chí Minh (Công an thành phố) đã ban hành các kế hoạch, thông báo bảo vệ Lễ; chỉ đạo tăng cường lực lượng, phương tiện, tập trung chuẩn bị, triển khai các phương án đảm bảo an ninh chính trị, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật, trật tự an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy; thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn Thành phố, không để hình thành các “điểm nóng”, phức tạp về an ninh, trật tự.

Về tình hình phạm pháp hình sự: Ghi nhận xảy ra 431 vụ phạm tội về trật tự xã hội, giảm 45 vụ so với liền kề (tương ứng -51,14%), giảm 6 vụ so với cùng kỳ (tương ứng -12,24%), làm chết 1 người, không có người bị thương, tài sản thiệt hại khoảng 290 triệu đồng. Đã điều tra khám phá 29/43 vụ (đạt 67,44%), bắt 49 đối tượng; trong đó, nhóm tội phạm xâm phạm nhân thân xảy ra 1 vụ (chiếm 2,33%), nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu xảy ra 38 vụ (chiếm 88,37%), nhóm tội phạm xâm phạm trật tự công cộng, trật tự quản lý hành chính, tệ nạn xã hội xảy ra 4 vụ (chiếm 9,3%).

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Nhìn chung, tình hình trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ 30-4 vừa qua và được đảm bảo, không xảy ra các vụ trọng án hoặc băng nhóm hoạt động manh động, gây bức xúc trong dư luận.

 Về tình hình trật tự giao thông: Đã kiểm tra, xử lý 5.706 trường hợp vi phạm, tạm giữ phương tiện (gồm: 16 xe ô tô, 2.236 xe mô tô), tước giấy phép lái xe 1.096 trường hợp; đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1.542 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước hơn 2,91 tỷ đồng, trong đó xử lý 2.161 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 11 trường hợp quá tải trọng cho phép. Lập biên bản 19 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường thủy.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất