Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC cho biết: Trong năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống của người dân trên địa bàn TP.HCM nói chung và hoạt động của Tổng Công ty Điện lực TP.HCM nói riêng, song Đảng bộ Tổng Công ty đã lãnh đạo hệ thống chính trị trong Tổng Công ty xây dựng và triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, phát huy mọi nguồn lực, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức; tích cực đẩy mạnh các hoạt động hoàn thành toàn diện kế hoạch xây dựng Đảng và sản xuất - kinh doanh của Tổng Công ty.
Đồng chí Bùi Hải Thành - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVNHCMC báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Đảng ủy Tổng Công ty. Tổng Công ty thường xuyên nắm chắc tình hình diễn biến của dịch Covid-19 để phân tích, dự báo tình hình, đánh giá tác động ảnh hưởng của dịch bệnh, đề ra các biện pháp, giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng và các nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty, đơn vị, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đời sống của người dân, đặc biệt là đảm bảo nguồn điện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn Thành phố, kịp thời đảm bảo cung cấp điện cho 504 địa điểm phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó 113 bệnh viện, 61 cơ sở y tế, 288 cơ sở cách ly và 42 bệnh dã chiến theo yêu cầu cấp bách của Thành phố. Tổng Công ty đã đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cực đại của Thành phố là 4.581 MW (tăng 1,34% so cùng kỳ năm 2020). Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện tốt, số lần mất điện của một khách hàng (SAIFI) đạt 0,55 lần (tốt hơn 6,7% so cùng kỳ năm 2020), thời gian mất điện của một khách hàng (SAIDI) đạt 40 phút (tốt hơn 8,8% so cùng kỳ năm 2020). Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 3,17%. Đạt kết quả ấn tượng trong xây dựng lưới điện thông minh, tăng 17 bậc so với đánh giá năm 2020 của SP Group và đứng thứ 2 ASEAN về chỉ số lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SPGroup - Singapore). Sản lượng điện tiết kiệm đạt 561 triệu kWh, chiếm hơn 2,3% điện thương phẩm (tương đương với số tiền tiết kiệm được là hơn 1.000 tỷ đồng). Bên cạnh đó, Tổng Công ty không ngừng cải tiến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; cung cấp điện và các dịch vụ điện đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đến nay, ngành Điện thành phố đã thực hiện 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho tất cả các loại hình dịch vụ với tỷ lệ giải quyết trực tuyến đạt 100%; thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt gần 100%, số hoá 100% hồ sơ khách hàng, thực hiện thay thế công tơ điện tử có chức năng đo xa. Tổng Công ty cũng đang vận động khách hàng cài đặt và khai thác có hiệu quả các ứng dụng quản lý chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động (đã có hơn 1,3 triệu lượt cài đặt, đạt trên 52,10% trên tổng số 2,66 triệu khách hàng sử dụng điện). Ngoài ra, Tổng Công ty đã đưa vào vận hành tổng đài đa kênh đầu tiên của ngành Điện, trong đó, kênh giao tiếp khách hàng được mở rộng và đa dạng hơn, tích hợp mạng xã hội là một trong các kênh phổ biến. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đạt kết quả tốt. Đảng ủy kịp thời chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Thành ủy và Tổng Công ty; công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ được thực hiện chặt chẽ; công tác quản lý đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện kịp thời, bảo đảm theo quy định. Ngay từ đầu năm 2021, bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của 9 Chương trình hành động (CTrHĐ) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chỉ đạo các CTrHĐ đã xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2021 của từng Chương trình hành động và đạt được những kết quả tích cực góp phần thực hiện tốt Nghị quyết năm 2021 Đảng ủy Tổng Công ty đã đề ra. Đồng thời duy trì thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC-LĐ và công tác an sinh xã hội. Thực hiện việc hỗ trợ giảm chi phí tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 với tổng số tiền hỗ trợ là 650 tỷ đồng; Ủng hộ an sinh xã hội với kinh phí hơn 42 tỷ đồng (trong đó, Tổng Công ty nhận bảo trợ 41 em học sinh mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 có điều kiện để tiếp tục việc học tập cho đến khi các em đủ 18 tuổi với kinh phí dự kiến hơn 7,2 tỷ đồng); kịp thời thăm hỏi, động viên và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với kinh phí hơn 21 tỷ đồng. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Hải – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ Tổng Công ty trong năm 2021. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Tổng Công ty thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa chủ đề năm 2022 của Thành phố; cụ thể hóa các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tập trung lãnh đạo thực hiện đảm bảo tiến độ công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới, công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng Công ty; tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; đẩy mạnh cung cấp tất cả các dịch vụ khách hàng bằng hình thức trực tuyến, rút ngắn thời gian giải quyết các dịch vụ về điện; đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, không dùng tiền mặt,… qua đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần xây dựng đô thị thông minh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty tiếp tục lãnh đạo nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên thông qua việc kiên quyết, kiên trì thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua Bộ tiêu chí “Người công nhân ngành Điện thành phố mang tên Bác”; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Đồng chí Dương Ngọc Hải – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy EVNHCMC, đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Ngọc Hải – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Đồng chí Phạm Quốc Bảo đề nghị lãnh đạo các đơn vị sớm xây dựng kế hoạch, chương trình để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Đảng bộ Tổng Công ty: “Tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy tính tiên phong gương mẫu, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên; thích ứng an toàn, linh hoạt để tập trung phát triển lưới điện; nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh và chuyển đổi số thành công”, triển khai thực hiện 26 chỉ tiêu chủ yếu (bao gồm 10 chỉ tiêu xây dựng Đảng và 16 chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh), quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty nhiệm kỳ 2020-2025. |
Đồng chí Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty kết luận tại Hội nghị. Dịp này, Đảng ủy Tổng Công ty đã tuyên dương 2 tập thể và 3 cá nhân gương điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021 cấp thành phố. Khen thưởng 25 tập thể, 25 cá nhân điển hình Dân vận khéo của Tổng Công ty năm 2021.
Đồng chí Dương Ngọc Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM (thứ 4 từ bên trái) và Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty (thứ 3 từ bên phải) trao thưởng cho các gương điển hình thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021 cấp thành phố. Văn Thảo |