Lập biên bản vi phạm hành chính công ty tổ chức cuộc thi người đẹp khi chưa được cấp phép
Đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể Thao TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, Phó Chánh Văn phòng Sở VH&TT thành phố cho biết, Sở VH&TT nhận được tin báo lúc “19 giờ 36 phút tối ngày 8-4-2023 trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có diễn ra cuộc thi người đẹp với tên gọi là “The Final Night - Gala Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” do Công ty TNHH Hương Giang Entertainment tổ chức tại phim trường Zoom Media, địa chỉ số 44/1 đường Tân Thới Nhất, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh.

Nhận được tin báo, Thanh tra Sở đã chủ động phối hợp với Đội 3 – Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) Công an thành phố và Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 12 cử lực lượng kiểm tra, xử lý theo quy định. Ngay sau đó, Thanh tra Sở cử Thanh tra viên phối hợp với Đội An ninh Công an Quận 12 và Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 12, UBND phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đến kiểm tra tại địa điểm đang diễn ra cuộc thi này.

Qua làm việc, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu đơn vị dừng chương trình cuộc thi người đẹp này vì đơn vị tổ chức cuộc thi là Công ty TNHH Hương Giang Entertainment không có văn bản chấp thuận của Sở VH&TT thành phố, nhưng đơn vị tổ chức không chấp hành, vẫn tiếp tục thực hiện chương trình.

Biên bản ghi nhận sự việc đã được lập vào lúc 20 giờ 20 phút, ngày 8-4-2023 và kết thúc vào lúc 22 giờ 30 phút cùng ngày đối với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment - Đại diện là ông Trần Hữu Hiệp đã ký tên vào biên bản.

Đến ngày 10-4-2023, Thanh tra Sở VH&TT tiếp tục làm việc với đại diện Công ty TNHH Hương Giang Entertainment; tại buổi làm việc, ông Nguyễn Trung Hiếu, là Giám đốc của Công ty TNHH Hương Giang Entertainment thừa nhận Công ty đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi người đẹp với tên gọi “The Final Night – Gala Đại sứ hoàn mỹ - Miss International Queen Viet Nam 2023” mà không có văn bản chấp thuận của Sở VH&TT là chưa đúng với quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: H.Hào).

Thanh tra Sở VH&TT đã lập Biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hương Giang Entertainment do ông Nguyễn Trung Hiếu là Giám đốc về hành vi tổ chức thi người đẹp mà không có văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng (theo quy định tại Khoản 5, Điều 12 Nghị định số 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo), Sở VH&TT đang thực hiện xác minh, hoàn chỉnh hồ sơ trình người có thẩm quyền xử phạt nghiêm đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hương Giang Entertainment.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Mỹ Hạnh, trước đó, qua báo cáo của Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 12, thì Công ty TNHH Hương Giang Entertainment có Văn bản số 001/VP-HG ngày 22-3-2023, gửi đến UBND Quận 12, về việc đề nghị tổ chức biểu diễn nghệ thuật; UBND Quận 12 có Văn bản số 143/VHTT ngày 23-3-2023, về việc tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật gửi Công ty TNHH Hương Giang Entertainment.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất