Vĩnh Phúc: Bảo đảm tốt nhất các phương án, điều kiện phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Khánh Linh.

Theo báo cáo của một số sở, ngành, đơn vị liên quan, đến thời điểm này, các đơn vị đã tiến hành tổng rà soát hạ tầng thiết bị, kịp thời sửa chữa, xử lý, khắc phục các điểm nghẽn, bất cập; chủ động xây dựng phương án xử lý sự cố tại từng điểm, khu vực, nguồn dự phòng, bảo đảm tốt nhất các điều kiện về giao thông, phòng cháy, chữa cháy, điện, nước, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt; giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp phục vụ cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các sở, ngành, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định, đây là những nhiệm vụ quan trọng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Do đó, yêu cầu các sở, ngành, các đơn vị phải chủ động giải quyết tốt các công việc của ngành mình, phân công rõ lịch trực và cung cấp số điện thoại cho các điểm bầu cử để kịp thời tiếp nhận, xử lý các sự cố.

Công an tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác phòng cháy, chữa cháy tại các doanh nghiệp, nhà máy, các chợ truyền thống; tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để các cấp chính quyền, nhân dân cùng tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Điện lực Vĩnh Phúc tập trung kiểm tra, rà soát lại đường dây, chuẩn bị các thiết bị vật tư kịp thời cho việc thay thế khi có sự cố.

Các công ty cấp thoát nước tăng cường kiểm tra, khắc phục các sự cố hệ thống dẫn nước, bảo đảm cung cấp nước sạch 24/24h cho khách hàng.

Các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm sóng điện thoại di động, đường truyền viễn thông thông suốt; kiểm soát chặt và có phương án ngăn chặn, xử lý các thông tin xấu độc, làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Công ty Cổ phần MT&DVĐT Vĩnh Yên, Phúc Yên tăng cường thu gom rác thải, bảo đảm an toàn hệ thống điện chiếu sáng, điện trang trí, cắt tỉa hệ thống cây xanh, vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.

Sở Giao thông vận tải cho dừng ngay việc đào, đắp các tuyến đường, rà soát lại các điểm đen về an toàn giao thông, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Ngành Công thương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình giá cả, chất lượng hàng hóa trên thị trường; kiểm soát, xử lý nghiêm tình trạng buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, có phương án bảo đảm an toàn lưới điện nông thôn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cũng giao UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, cam kết với tỉnh hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất