Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng thăm và làm việc với BHXH Việt Nam
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi làm việc.
Báo cáo với Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết: Trong năm 2017, BHXH Việt Nam đã chủ động, tập trung mọi nguồn lực, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, HĐQL BHXH Việt Nam; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc, toàn diện các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, triển khai hiệu quả Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm, Luật ATVSLĐ; công tác CCHC tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là cải cách TTHC, được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Công tác ứng dụng CNTT được đặc biệt quan tâm, khi đã xây dựng được hệ thống CSDL tập trung toàn Ngành, thực hiện giao dịch điện tử trên tất cả các lĩnh vực: Thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT, giải quyết chế độ BHXH, BH thất nghiệp. Tình trạng gia tăng bất thường chi phí KCB BHYT từng bước được kiểm soát. Đặc biệt, đã vận hành có hiệu quả Hệ thống thông tin giám định BHYT.

Công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là thanh tra chuyên ngành được đẩy mạnh. Công tác thông tin tuyên truyền được chú trọng. Hoạt động hợp tác quốc tế được triển khai toàn diện, mạnh mẽ thông qua các hoạt động hợp tác song phương và đa phương. Công tác đào tạo, tập huấn nghiệp vụ được thực hiện thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CCVC; việc chăm lo đời sống tinh thần, bảo vệ quyền lợi của CCVC, NLĐ trong toàn Ngành được đảm bảo...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà ngành BHXH đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ sự ấn tượng với công tác định hướng, điều hành, sự đổi mới, sáng tạo và tâm huyết trong thực hiện các lĩnh vực chuyên môn của BHXH Việt Nam. Từ đó, giúp hoàn thiện, hiện đại hóa hệ thống, nhằm phục vụ công tác quản lý, thực hiện chính sách BHXH, BHYT có hiệu quả.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến thực hiện chính sách ASXH, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước. "Sau 23 năm xây dựng và phát triển, chính sách BHXH vừa là mục tiêu, động lực, vừa là trụ cột chính của hệ thống ASXH. Chính vì vậy, BHXH Việt Nam cần luôn luôn hoạt động với tinh thần gói gọn trong 8 chữ: “Trách nhiệm- Đoàn kết- Đổi mới- Hiệu quả”- Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cũng đề nghị, trong thời gian tới, BHXH Việt Nam cần tiếp tục khắc phục các thiếu sót, ổn định chính sách, nâng cao chất lượng, trình độ cho đội ngũ CBCCVC, triển khai hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, cần đảm bảo an toàn quỹ BHXH trong dài hạn; cải cách TTHC, ứng dụng CNTT; hưởng ứng chủ trương "Năm Dân vận chính quyền" được Thủ tướng Chính phủ phát động; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; đẩy mạnh phối hợp với các bộ, ngành triển khai thông tin tuyên truyền hiệu quả, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của ngành BHXH...

TGĐ BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh báo cáo với đoàn

Thay mặt BHXH Việt Nam, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trong đó có sự quan tâm của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đối với sự phát triển chung của Ngành. Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh khẳng định, những kết quả trên của BHXH Việt Nam mới chỉ là bước khởi đầu, tạo nền tảng để ngành BHXH phát huy và tiếp tục đạt được thành công trong tương lai, hướng tới mục tiêu “xây dựng ngành BHXH hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và DN”.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng kiến nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm đưa vào chương trình xây dựng luật của Quốc hội việc sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các Luật, Nghị quyết liên quan đến lĩnh vực ASXH như: Luật BHXH, Luật BHYT... Đồng thời, tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật về BHXH, BHYT tại các địa phương, DN; cho ý kiến về các bất cập trong quy định pháp luật BHXH, BHYT để sửa đổi, bổ sung và điều chỉnh kịp thời.

Lê An


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất