Bộ Nội vụ tổ chức thi tuyển thành công chức danh phó vụ trưởng
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân trao các quyết định bổ nhiệm cho 2 tân Phó Vụ trưởng.
Ngay sau khi công bố kết quả, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã trao Quyết định số 2910/QĐ-BNV của Bộ trưởng bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Phạm Thu Hằng giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và Quyết định số 2911/QĐ-BNV của Bộ trưởng bổ nhiệm có thời hạn đồng chí Trần Trung Kiên giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Các quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phát biểu tại Lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân chúc mừng các đồng chí vừa trúng tuyển vào các chức danh Phó Vụ trưởng. Bộ trưởng nhấn mạnh, việc thi tuyển lần này nhằm thực hiện thông báo kết luận của Bộ Chính trị về Đề án Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng và ý kiến của Ban Bí thư về Đề án này. Theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ, việc thí điểm thi tuyển thực hiện tại 14 bộ ngành và 22 địa phương, Ban Tổ chức Trung ương là cơ quan thực hiện thí điểm đầu tiên, tiếp đến là Bộ Nội vụ. Bộ Nội vụ xác định việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng là nhằm phát hiện, thu hút, trọng dụng những người có đức, có tài, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Với 02 tân Phó Vụ trưởng vừa được bổ nhiệm, Bộ trưởng mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy năng lực, chủ động, sáng tạo trong công tác điều hành và quản lý để cùng chung tay xây dựng Bộ, ngành Nội vụ phát triển ngày càng vững mạnh, xứng đáng với sự tin tưởng mà lãnh đạo Bộ Nội vụ cũng như của Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao phó. Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, công chức của Vụ Hợp tác quốc tế và Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các đồng chí tân Phó Vụ trưởng để xây dựng tập thể đơn vị mình ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ giao phó.

* Chuẩn bị cho Kỳ thi, Hội đồng thi tuyển Bộ Nội vụ đã tiếp nhận, thẩm định và báo cáo lãnh đạo Bộ quyết định có 08 đồng chí đủ điều kiện dự thi vào 2 chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Nội vụ, trong đó chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức có 4 đồng chí; chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế có 4 đồng chí. Sau một thời gian chuẩn bị, xây dựng đề án theo quy chế, các ứng viên đã nộp đề án về Tổ giúp việc đúng thời gian quy định. Các đề án được niêm phong trước sự chứng kiến của người dự thi và Tổ giúp việc; đề án được bảo mật tuyệt đối.

Trước đó, ngày 12-12 các Thí sinh dự tuyển đã tham gia kỳ thi viết kiến thức chung về quản lý nhà nước. Bài thi viết được chấm theo thang điểm 100; kết quả là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm thi.

Tại kỳ thi trình bày đề án, người dự thi trải qua 2 phần thi là bảo vệ đề án và trả lời câu hỏi của các thành viên Hội đồng thi tuyển. Điểm cuối cùng là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng. Người trúng tuyển là người có điểm thi cao nhất trong số người dự thi và phải đạt từ 50 điểm trở lên trên thang điểm 100.


Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất