Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh kết nạp 1.055 đảng viên là quần chúng ưu tú có thành tích nổi trội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Đảng bộ phường Hiệp Phú, Thành ủy TP. Thủ Đức trao quyết định kết nạp đảng viên và tặng hoa cho quần chúng ưu tú Huỳnh Hữu Đức (giữa). Ảnh: TL.
Củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở trong phòng, chống dịch COVID-19
Thành phố đã tập trung xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế, ổn định xã hội sau ngày 15-9-2021 nhằm tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị cơ sở theo tinh thần Kết luận số 64-KL/TW ngày 28-5-2013 Hội nghị lần thứ bảy BCH Trung ương khóa XI để đáp ứng yêu cầu kiểm soát dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của Thành phố.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có số lượng hợp lý, có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, cán bộ chủ chốt ở cơ sở; cụ thể hóa vai trò, trách nhiệm của đồng chí bí thư cấp ủy, chủ tịch UBND cấp xã nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành của chính quyền cấp xã trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân trong việc quản lý, giám sát chặt chẽ, tuyên truyền, vận động để từng hộ gia đình, mỗi công dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy định “5K”, “5T” của Bộ Y tế; quan tâm, chăm lo đời sống và xây dựng lực lượng trong nhân dân; thực hiện tốt chủ trương lấy địa bàn dân cư làm pháo đài trong công tác phòng, chống dịch, huy động người lao động trên địa bàn cùng tham gia phòng, chống dịch, góp phần cùng Thành phố từng bước đẩy lùi dịch bệnh và phục hồi kinh tế trong điều kiện bình thường mới.

Kết nạp đảng viên đối với quần chúng ưu tú có thành tích nổi trội trong phòng, chống dịch

Với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, của các lực lượng chi viện, nhất là lực lượng tuyến đầu và sự đoàn kết, sự chia sẻ đồng lòng, ủng hộ rất thiết thực của đồng bào cả nước đã tạo nên sức mạnh tổng hợp để TP. Hồ Chí Minh chiến thắng được đại dịch với nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Nhiều cán bộ, công chức trong lực lượng tuyến đầu chống dịch đã thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì nhiệm vụ chung của cả thành phố.

Thời gian qua có 2.281 cán bộ, công chức, viên chức các sở, ngành của TP. Hồ Chí Minh tham gia công tác phòng, chống dịch tại các địa phương như thực hiện an sinh xã hội; truyên truyền về phòng, chống dịch; trực tổng đài, hướng dẫn F0 tự chăm sóc sức khỏe bản thân, giải quyết phản ánh của người dân, nhập số liệu, thống kê, kiểm soát, tiếp nhận điều phối hàng hóa, điều phối xét nghiệm trong cộng đồng, hỗ trợ các điểm tiêm vắc-xin, phục vụ nấu ăn cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch; có 1.508 cán bộ, công chức, viên chức tham gia hỗ trợ 312 phường, xã, thị trấn theo điều phối của Tổ điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và với hơn 186.462 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Sự đóng góp của các quần chúng ưu tú đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, là nguồn động viên to tớn đối với các tổ chức, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch.

Ghi nhận những đóng góp, rèn luyện, cống hiến của các quần chúng ưu tú, nhất là lực lượng tham gia tích cực trong công tác phòng, chống dịch, với mong muốn những quần chúng ưu tú, trẻ tuổi được kết nạp trong điều kiện đặc biệt sẽ nỗ lực, tích cực hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện được vai trò của người đảng viên nơi tuyến đầu chống dịch; các cấp ủy trực thuộc trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã kết nạp được 1.055 đảng viên là quần chúng ưu tú có thành tích nổi trội trong công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất