Giải pháp phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Nghĩa Phúc

Đồng chí Đinh Văn Thuyên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghĩa Phúc cho biết: Đảng bộ xã Nghĩa Phúc hiện có 94 đảng viên, sinh hoạt ở 6 chi bộ. Xác định công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, những năm qua Đảng bộ xã Nghĩa Phúc đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch, đăng ký giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã cũng quan tâm chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nguồn trong năm và năm sau; phân công các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ phụ trách các đoàn thể và chỉ đạo sát sao, nâng cao chất lượng hoạt động, tổ chức phong trào để thu hút các đoàn viên, hội viên tham gia.

Thực tế nhiều năm nay cho thấy công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ xã Nghĩa Phúc còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do nhiều thanh niên học hết THPT tiếp tục thi vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp; một số đi làm ăn xa; một số khác ở nhà tham gia đầy đủ, nhiệt tình vào hoạt động của các tổ chức đoàn thể ở địa phương nhưng lại không đạt yêu cầu về trình độ văn hóa để kết nạp Đảng. Chính vì lẽ đó, năm 2016 mục tiêu xã Nghĩa Phúc phấn đấu kết nạp 6 đảng viên mới, nhưng hết năm chỉ kết nạp được 2 đảng viên, không hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra.

Năm 2017, Đảng bộ xã Nghĩa Phúc đặt chỉ tiêu kết nạp 6 đảng viên mới. Để hoàn thành chỉ tiêu này, ngay từ đầu năm Đảng ủy xã đã xác định rõ những khó khăn và đề ra giải pháp khắc phục. Đảng ủy ra nghị quyết cụ thể phân công các đồng chí ủy viên BCH đảng bộ hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát công tác phát triển đảng viên ở các chi bộ còn yếu. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy trực tiếp làm việc với những chi bộ có ít đảng viên, yêu cầu báo cáo tình hình nguồn phát triển đảng viên. Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo các đoàn thể như hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn thanh niên tích cực phối hợp với các cơ quan cấp trên, chính quyền xã tổ chức các phong trào, hoạt động thiết thực, cụ thể để tạo nguồn quần chúng ưu tú. Điển hình như Hội phụ nữ xã với các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới”... Hội nông dân xã mở các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt, sửa chữa máy nông nghiệp. Các tổ chức, đoàn thể tín chấp cho đoàn viên, hội viên vay vốn phát triển kinh tế, đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi. Qua đây giải quyết việc làm tại chỗ, thu hút hội viên tham gia các tổ chức, đoàn thể tại địa phương để tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng.

Với những giải pháp cụ thể, tính đến hết tháng 2-2017, Đảng bộ xã Nghĩa Phúc đã kết nạp được 2 đảng viên mới. Việc hoàn thành mục tiêu kết nạp đảng viên năm 2017 của Đảng bộ xã đã được rút ngắn. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu của cả nhiệm kỳ, rất cần sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng; sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của cấp ủy cấp trên và sự nỗ lựccủa mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất