Lâm Đồng tổng kết Hội thi bí thư chi bộ giỏi
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận trao bằng khen cho 2 đảng bộ cấp huyện và 4 đảng bộ cơ sở có thành tích tiêu biểu trong tổ chức hội thi

Kết quả Hội thi ở cấp cơ sở có 2.578 chi bộ/ 3.385 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở tham gia Hội thi, chiếm tỷ lệ 76,1%. Trong đó, có 1.341/ 1.540 chi bộ thôn, tổ dân phố; có 2.195 bí thư chi bộ, 379 phó bí thư và 4 đảng viên dự thi; có 289 thí sinh là người DTTS; và có 187 chi bộ miễn thi chiếm 7,2%, 194 chi bộ không tham gia thi chiếm 4,9%. Qua hội thi đã chọn được 381 đồng chí đạt giải cao để thi cấp huyện.
 
Ở cấp huyện và tương đương có 599 thí sinh tham gia hội thi. Kết quả có 235 đồng chí đạt giải. Trong đó, có 19 giải Nhất, 33 giải Nhì, 53 giải Ba và 130 giải Khuyến khích.
 
Theo đánh giá, công tác tổ chức Hội thi theo đúng yêu cầu đề ra, nhiều địa phương có sự quan tâm, đầu tư công phu và có nhiều phần thi sáng tạo, chất lượng; 95% số thí sinh dự thi nắm vững kiến thức.

Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng rộng lớn tạo sức lan tỏa cao trong cả hệ thống chính trị. Qua đó góp phần nâng cao năng lực công tác và bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đảng cho các cấp ủy, bí thư chi bô. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập phát sinh trong tổ chức Hội thi như việc xây dựng câu hỏi, tình huống còn chung chung, có sự trùng lặp bài thuyết trình của các thí sinh, tình huống không sát với thực tiễn…

Tại Hội thi, lãnh đạo các địa phương, các bí thư chi bộ đạt giải đã chia sẻ những kinh nghiệm qua Hội thi, bày tỏ những tồn tại cần khắc phục để tổ chức tốt các Hội thi sắp tới.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận ghi nhận, đánh giá cao kết quả Hội thi và thống nhất Hội thi được tổ chức 5 năm 2 lần. Đồng chí nhấn mạnh, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng sâu rộng, tạo sức lan tỏa cao trong hệ thống chính trị; qua đó, góp phần nâng cao năng lực công tác và bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác Đảng cho các đồng chí tham gia Hội thi.

Dịp này, Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng Bằng khen hai đảng bộ cấp huyện, gồm Đạ Huoai và Bảo Lâm, bốn đảng bộ cơ sở (Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng; xã Hòa Ninh, huyện Di Linh; Thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh; xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương) và khen thưởng 32 đồng chí đạt giải cao cấp huyện.

Hội nghị đã thống nhất sẽ tổ chức hội thi bí thư chi bộ giỏi 5 năm 2 lần.

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất