Những điểm mới trong Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai - năm 2017

Giải Búa liềm vàng lần thứ hai-năm 2017 phát động nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-2017 và sẽ tổ chức lễ trao giải nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-2018. So với Giải Búa liềm vàng lần thứ nhất, Giải Búa liềm vàng lần thứ hai - năm 2017 có 9 điểm mới:

Một là, có thêm Báo Nhân Dân và Hội Nhà báo Việt Nam tham gia đồng tổ chức Giải Búa liềm vàng. Như vậy, giải năm nay có 5 cơ quan là Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức giải.

Hai là, đối tượng viết, sáng tác tác phẩm tham dự giải mở rộng hơn, không chỉ là các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, mà tất cả mọi công dân Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí đều có thể tham gia.

Ba là, Thể lệ giải năm nay quy định chặt chẽ hơn khi ghi rõ là các tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng đã đăng, phát trên các loại hình báo chí thay vì quy định đã đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng như năm 2016.

Bốn là, đối tượng được xét trao giải năm nay (là tập thể) mở rộng thêm các ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy làm tốt công tác tham mưu cho ban thường vụ cấp ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trong phạm vi quản lý triển khai sáng tạo, có hiệu quả Giải Búa liềm vàng tại địa phương, đơn vị.

Năm là, cơ cấu giải được mở rộng hơn. Giải Búa liềm vàng lần thứ hai – năm 2017 có thêm Giải Đặc biệt. Các giải khác như Giải A tăng từ 3 lên 5 giải; Giải B tăng từ 7 lên 10 giải; Giải C tăng từ 12 lên 15 giải. Việc thưởng các tác phẩm vào chung khảo nhưng không đoạt giải, mỗi tác phẩm 2.000.000đ cũng được ghi rõ trong Thể lệ giải ngay từ đầu.

Sáu là, Thể lệ giải năm 2017 bỏ quy định “thành viên Hội đồng chấm giải không được gửi tác phẩm tham dự”, vì xét thấy nhiều thành viên Hội đồng chấm giải là những nhà báo tâm huyết, giàu kinh nghiệm, có nhiều tác phẩm về xây dựng Đảng chất lượng rất tốt cần khuyến khích, hơn nữa, nếu trong Quy chế chấm giải quy định thành viên Hội đồng chấm giải nếu có tác phẩm dự giải không được chấm tác phẩm của mình thì vẫn bảo đảm được tính khách quan vì Hội đồng chấm giải có rất nhiều thành viên.

Bảy là, Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng năm nay giao trách nhiệm thường trực giải cho một đơn vị (Tạp chí Xây dựng Đảng) thay cho hai đơn vị như năm 2016.

Tám là, hồ sơ tham dự giải được giản tiện hơn, mỗi tác phẩm tham dự giải chỉ cần sao chụp 1 bộ, thay vì 3 bộ như năm 2016.

Chín là, để phục vụ tốt hơn cho việc chấm giải bảo đảm đúng thời gian quy định, Ban Tổ chức sẽ thành lập Tổ giúp việc với số lượng đủ mức cần thiết, gồm những người am hiểu, thạo việc thuộc các cơ quan đồng tổ chức giải để các công việc chuẩn bị cho Lễ công bố và trao giải được hoàn tất sớm và chủ động hơn.

Xây dựng Đảng

Phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Xem nhiều nhất